Dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại biểu Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 103, đại biểu một số cơ quan, đơn vị trong Học viện Quân y cùng 50 đồng chí nguyên là cán bộ, nhân viên, chiến sĩ  Đội điều trị 47.

Năm 1979, để đáp ứng nhiệm vụ, Đội điều trị 47 của Học viện Quân y đã được thành lập và hành quân lên biên giới phía Bắc thực hiện nhiệm vụ. Ra đời trong giai đoạn khó khăn, Đội điều trị 47 khi mới thành lập chỉ có hơn 70 người, với cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn. Nhưng bằng trí tuệ và nghị lực, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Đội đã phát huy truyền thống cách mạng, đồng cam cộng khổ, vượt qua mọi thử thách gian nan, tham gia làm nhiệm vụ cấp cứu, điều trị thương binh, bệnh binh cho các lực lượng vũ trang.

leftcenterrightdel

Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại buổi gặp mặt.

leftcenterrightdel

 Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Quân y tặng hoa chúc mừng Đội điều trị 47. 

leftcenterrightdel

Đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) tặng hoa chúc mừng Đội điều trị 47. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện gửi lời thăm hỏi ân cần cùng lời chúc tốt đẹp nhất và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự đóng góp, hy sinh của các đồng chí nguyên là cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đội điều trị 47.

Đồng chí Giám đốc Học viện cũng khẳng định: Sự ra đời của Đội điều trị 47 cách đây 45 năm là một sự kiện quan trọng, đáp ứng đòi hỏi cấp thiết và đánh dấu bước phát triển của Học viện Quân y. Trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, các thế hệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Đội luôn xác định rõ nhiệm vụ, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đội ngũ những bác sĩ, nhân viên y tế của Đội điều trị 47 luôn đáp ứng kịp thời với yêu cầu cứu chữa thương binh, bệnh binh... Trải qua 45 năm, dù ở cương vị công tác nào, các đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Học viện Quân y nói riêng và Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung.

Tin, ảnh: TUẤN DŨNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan