Các bệnh xá chưa ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và kết hợp khám, chữa bệnh bằng nguồn 10% bảo hiểm y tế. Từ đầu năm 2023 đến nay, các bệnh xá đã khám cho khoảng 230.000 lượt người, trong đó có trên 110.000 lượt người dân; thu dung điều trị hơn 41.000 lượt bệnh nhân; tỷ lệ sử dụng giường bình quân của bệnh xá sư đoàn đạt 32,74%, bệnh xá trung đoàn đạt 26,44%.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa / qdnd.vn 

Tuy nhiên, do thiếu bác sĩ và trước những yêu cầu, quy định ngày càng chặt chẽ của pháp luật về khám, chữa bệnh nên hầu hết bệnh xá trung đoàn, sư đoàn không triển khai đầy đủ kỹ thuật chuyên môn theo quy định, nhất là kỹ thuật ngoại khoa.

Theo chỉ huy Cục Quân y, để giải quyết bất cập này, cần nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chế độ, chính sách nhằm tăng cường thu hút và kéo dài thời gian phục vụ đối với bác sĩ quân y. Cùng với đó, cần nghiên cứu, đề xuất chỉ tiêu đào tạo y sĩ và chuyên khoa sau y sĩ để bảo đảm số lượng, chất lượng, phù hợp với nhu cầu xây dựng lực lượng ngành quân y...

SƠN BÌNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.