Liên quan đến thông tin một số tài khoản tài khoản livestream trên Tik Tok có hình ảnh khiêu dâm, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết đang phối hợp với Tik Tok xử lý tài khoản này. 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Tik Tok rà soát, phát hiện có 2 tài khoản tổ chức livestream hình ảnh khiêu dâm và có link sang ứng dụng khác như đến Zalo, Telegram mời chơi games, chuyển tiền… Bên cạnh đó, phía Tik Tok cũng rà soát phát hiện các tài khoản có tình trạng thông tin mập mờ, mời người sử dụng xem hình ảnh có link liên quan đến lừa đảo. Có người vào link lừa đảo vào tài khoản để chơi games. Cục đã yêu cầu Tik Tok chuyển thông tin để chuyển cho phía Công an xử lý.

leftcenterrightdel

 Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Tik Tok tiếp tục rà soát thông tin lừa đảo, sai lệch. Ảnh minh họa

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Tik Tok tiếp tục rà soát thông tin lừa đảo, sai lệch; thực hiện ngăn chặn gỡ bỏ thông tin trên. Phía Tik Tok đã cam kết xử lý các sai phạm theo quy chuẩn của Bộ.

*Liên quan đến việc thời gian qua có tình trạng một số nhà tu hành phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội, Phó cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ xử lý các vụ việc liên quan tới phát ngôn, ứng xử, hoạt động của một số nhà tu hành ở một số chùa - được đánh giá có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên mạng xã hội. 

Ban Tôn giáo Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, trong đó có các cơ quan chức năng ở địa phương để xử lý đối với các cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật. 

Với nội dung phát ngôn của một số nhà tu hành gây tranh cãi liên quan tới tín ngưỡng, tôn giáo, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết, đây đều là các vị tu hành đang hoạt động ở các ngôi chùa thuộc sự quản lý của Ban Tôn giáo Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông sẵn sàng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật với các hoạt động có dấu hiệu vi phạm.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.