Chúng tôi đến Khoa Khám bệnh của Bệnh viện, từ phòng chụp X-quang ra, bà Phan Thị Vân (80 tuổi), quê ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Nhà ở cách Bệnh viện gần 40km nhưng mỗi khi đau ốm tôi đều đến đây để khám, điều trị. Tôi rất yên tâm về chuyên môn, thái độ, tinh thần phục vụ của các y, bác sĩ ở đây”.

Đại tá Mai Lê Vị, Chính ủy Bệnh viện Quân y 268 cho biết: “Hằng năm, Bệnh viện đều tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cho đội ngũ y, bác sĩ nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”.

Đặc biệt, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, định kỳ 2 lần/tháng, Bệnh viện phát phiếu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện để lấy ý kiến về thái độ phục vụ, tiếp xúc, chăm sóc người bệnh của các y, bác sĩ...”.

leftcenterrightdel
Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 268 thăm, khám cho bệnh nhân. 

Cùng với xây dựng y đức, Bệnh viện hết sức chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ y lý, y thuật cho đội ngũ y, bác sĩ như cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu về các chuyên khoa ở Bệnh viện Trung ương Huế và các trung tâm, học viện trong Quân đội; thực hiện phương châm cấp trên bồi dưỡng cho cấp dưới, lựa chọn những thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao, năng lực sư phạm tốt để bồi dưỡng, huấn luyện tại chỗ cho các đối tượng.

Bệnh viện thường xuyên làm tốt công tác phát triển và chuyển giao kỹ thuật, phương pháp điều trị mới, kịp thời ứng dụng có hiệu quả trong điều trị một số bệnh như: Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo; tái tạo dây chằng chéo; bơm xi măng cột sống... Ngoài ra duy trì tốt các kỹ thuật nội soi tán sỏi ngược dòng; nội soi cắt túi mật, u phì đại tuyến tiền liệt, ruột thừa, khâu lỗ thủng dạ dày...

Ông Hứa Đài, 85 tuổi, ở xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang điều trị tại Khoa Nội chung (Khoa A2), chia sẻ: “Tôi bị bệnh tim, mạch vành. Trước đây tôi điều trị ở một số bệnh viện tuyến trên. Từ năm 2019, tôi vào điều trị tại Bệnh viện Quân y 268, thấy phác đồ điều trị, thuốc bảo đảm tốt. Đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện nhiệt tình, trách nhiệm, luôn quan tâm, chia sẻ với người bệnh nên tôi rất yên tâm”.

Bài và ảnh: HUY CƯỜNG