Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, nhằm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong năm 2023 đã được Hội đồng Luật sư toàn quốc phê duyệt; căn cứ vào quy định của Luật Luật sư và Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Liên đoàn Luật sư Việt Nam triển khai Đề án bình chọn danh hiệu Luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu. 

Đề án bình chọn nhằm mục đích vinh danh luật sư, tổ chức hành nghề luật sư hoạt động hiệu quả, tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp; trong quá trình hoạt động nghề nghiệp đã có đóng góp tích cực đối với việc bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế, quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng và góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của các luật sư và tổ chức hành nghề luật sư; quảng bá vị trí, vai trò của đội ngũ luật sư đối với xã hội.

leftcenterrightdel

Quang cảnh buổi họp báo truyền thông về Đề án bình chọn danh hiệu luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu.

Về cách thức bình chọn, Ban thư ký tiếp nhận thông tin đăng ký bình chọn và hồ sơ gửi kèm của các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư, thực hiện tổng hợp, phân loại và lập danh sách các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư đủ điều kiện bình chọn theo quy chế bình chọn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu, trình Hội đồng bình chọn xem xét, bình chọn. Hoạt động bình chọn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu của Hội đồng bình chọn được thực hiện theo các quy định của quy chế bình chọn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu.

Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 1-8-2023 đến 30-9-2023. Về thời gian bình chọn, Ban Tổ chức sẽ tiến hành các công tác bình chọn, bắt đầu từ ngày 1-10-2023 (trong vòng ít nhất 3 tháng kể từ khi hết hạn nộp hồ sơ). Lễ vinh danh các Luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu dự kiến được tổ chức sau khi đã hoàn thành công tác bình chọn theo quy định và được Ban tổ chức bình chọn thông báo.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, đây là năm đầu tiên, Đề án bình chọn danh hiệu luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu được tổ chức nên trong quá trình triển khai, Ban tổ chức vừa thực hiện vừa bổ sung các quy định cho phù hợp. Những câu hỏi và góp ý của các phóng viên, sẽ được Ban tổ chức thảo luận và bổ sung vào tiêu chí bình chọn.

Tin, ảnh: NGUYỄN HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.