Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi; Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê dự sự kiện. 

Hoạt động do Bộ Lao Động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tổ chức, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ đối tác ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hội: Tội phạm mua bán người gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hội cho biết, tội phạm mua bán người gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về quyền con người, tác động tiêu cực đến an ninh chính trị của mỗi quốc gia và là trung tâm dẫn đến hàng loạt các hành vi vi phạm.

Công tác phòng, chống mua bán người là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên và lâu dài. Do đó, Đảng và Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác phòng, chống mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. 

“Thời gian tới, chúng tôi cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong việc ngăn chặn và chống lại nạn mua bán người thông qua việc nâng cao năng lực, nâng cao nhận thức, chia sẻ thông tin, truy tố tội phạm và bảo vệ những người dễ bị tổn thương”, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew nhấn mạnh. 

leftcenterrightdel

Hoa hậu H’Hen Niê: Mọi người hãy tự trang bị cho bản thân mình và người thân kiến thức để không bị rơi vào bẫy của tội phạm mua bán người.

Tại sự kiện, Hoa hậu H’Hen Niê cũng kêu gọi cộng đồng phòng, chống nạn mua bán người. Cô chia sẻ: “Là một người con dân tộc thiểu số Ê Đê, nơi mà các đối tượng mua bán trẻ em gái luôn nhắm tới để thực hiện hành vi mua bán người trái phép nên chúng tôi hy vọng mọi người hãy tự trang bị cho bản thân mình và người thân kiến thức để không bị rơi vào bẫy của tội phạm mua bán người”.

Mua bán người được Liên hợp quốc xác định là 1 trong 4 loại tội phạm nguy hiểm nhất thế giới, được đưa vào Chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu và kể từ năm 2013, chọn ngày 30-7 hằng năm là Ngày thế giới phòng, chống mua bán người.

Từ năm 2016, Việt Nam đã lấy ngày 30-7 hằng năm là Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người, theo Quyết định số 793/QĐ-TTg, ngày 10-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.