Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự chương trình. 
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng chí Bùi Quang Huy trao chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 và tặng hoa chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thể và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu.
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến và đồng chí Nguyễn Minh Triết trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là diễn đàn lớn của tuổi trẻ, nhằm đánh giá những kết quả đạt được và thể hiện quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, tôn vinh những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập, công tác, lao động và sản xuất giai đoạn 2021-2023.

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, thực hiện Chỉ thị 05, các nội dung học tập và làm theo Bác được cụ thể hóa thành những tiêu chí rèn luyện đối với cán bộ đoàn viên. Phương thức triển khai có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhất là thông qua các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, các chuyên đề học tập hàng năm và ứng dụng các nền tảng số. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã tạo môi trường, điều kiện để thanh niên tự phấn đấu, rèn luyện và thực hiện các nội dung đăng ký làm theo Bác.

leftcenterrightdel

Các đại biểu thanh niên Quân đội tại buổi lễ. 

Kết quả, có hơn 34.000 diễn đàn, tọa đàm về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức với hơn 1,8 triệu lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia; hơn 55.000 tủ sách “Bác Hồ với thanh thiếu nhi” được bố trí tại các trường học với hơn 5,6 triệu cuốn sách về Bác; hơn 156.000 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương các cấp…

Nhắc lại lời dạy của Bác “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, 420 đại biểu thanh niên tiên tiến được tuyên dương cần tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tiên phong, gương mẫu, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thanh niên, cộng đồng để có thêm hàng nghìn, hàng vạn điển hình tiên tiến trong giai đoạn tiếp theo.

leftcenterrightdel
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ.
leftcenterrightdel
Các đại biểu thanh niên giao lưu, chia sẻ về những nỗ lực, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện, công tác.
leftcenterrightdel
Chương trình vinh danh 420 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023, đoàn đại biểu thanh niên Quân đội gồm 22 đồng chí là những điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ toàn quân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đại biểu thanh niên Quân đội đã phát huy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, sức sáng tạo, đóng góp với Đại hội nhiều nội dung, giải pháp thiết thực trong đẩy mạnh học tập và làm theo Bác giai đoạn tiếp theo.

Tại chương trình, các đại biểu thanh niên giao lưu, chia sẻ về những nỗ lực, cố gắng cũng như thành tích trong quá trình học tập, rèn luyện, công tác, khẳng định những kết quả đạt được của tuổi trẻ cũng như quyết tâm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác giai đoạn tiếp theo.

KHÁNH MINH - BẢO ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.