Tại Hội chợ Mùa thu 2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam góp mặt tại phân khu “Thu thịnh vượng” với hai gian hàng H1-H2, giới thiệu toàn cảnh hệ sinh thái dịch vụ bưu chính, logistics và phân phối bán lẻ hiện đại.
 |
Gian hàng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tại Hội chợ Mùa thu 2025.
|
Điểm nhấn của gian hàng là hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm bưu tá” với ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR). Tại đây, khách tham quan có thể hóa thân thành nhân viên giao hàng chạy xe máy điện thân thiện môi trường, thực hiện các bước giao và nhận bưu gửi.
Thông qua mô phỏng thực tế, khách hàng được hướng dẫn để nhận biết những loại mặt hàng được phép hoặc bị hạn chế trong quá trình vận chuyển bưu chính. Các nhóm hàng nguy hiểm như chất dễ cháy, đạn dược, xăng dầu… được hiển thị bằng màu đỏ cảnh báo, từ đó nâng cao nhận thức của khách hàng về nguyên tắc an toàn trong khâu tiếp nhận bưu gửi. “Công nghệ thực tế ảo rất chân thực, như mình lái xe ngoài đời. Qua hoạt động trải nghiệm thì mình biết được quá trình giao nhận đơn như thế nào” - bạn Lưu Công Trung, người tham gia trải nghiệm “Một ngày làm bưu tá” chia sẻ.
 |
| Khách hàng trải nghiệm hoạt động “Một ngày làm bưu tá” với công nghệ thực tế ảo (VR). |
Bên cạnh đó, hoạt động “Lái xe tải Vietnam Post” cũng thu hút khách tham quan với mô hình lái xe giả lập, tái hiện sống động hành trình vận chuyển hàng hóa vươn khắp mọi miền đất nước. Trải nghiệm này đã giúp người chơi cảm nhận rõ công việc trong khoang lái và tinh thần tận tâm, bền bỉ của đội ngũ những người làm việc trong ngành bưu điện Việt Nam.
 |
| Khu trải nghiệm “Lái xe tải Vietnam Post” . |
Theo đại diện Vietnam Post, sự góp mặt của đơn vị tại Hội chợ Mùa thu 2025 thể hiện định hướng phát triển bưu chính thân thiện với môi trường và chuyển đổi số toàn diện. Hiện Vietnam Post đang sử dụng xe máy điện trong giao nhận nhằm giảm phát thải, đầu tư mạnh vào công nghệ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi đơn hàng qua ứng dụng, đồng thời phát huy lợi thế mạng lưới phủ rộng đến tận thôn, bản. Những nỗ lực này cho thấy Vietnam Post đang hướng tới hình ảnh doanh nghiệp bưu chính hiện đại, thân thiện và vì cộng đồng.
Ngoài hoạt động trải nghiệm, Hội chợ Mùa thu 2025 còn là dịp để Vietnam Post gắn kết khách hàng, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực thương mại điện tử, logistics, chuỗi cung ứng và phân phối bán lẻ; từ đó khẳng định hình ảnh doanh nghiệp bưu chính quốc gia hiện đại, thân thiện và sáng tạo, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối con người - hàng hóa - giá trị Việt, đồng thời lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong ngành bưu chính.
Bài và ảnh: LỤC GIANG - LINH GIANG
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.