leftcenterrightdel
Mưa đá với các kích cỡ.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Mưa đá kèm mưa to, gió mạnh đã làm thiệt hại nhiều diện tích hoa màu.

Theo đó, mưa đá xuất hiện tại thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu và một số xã lân cận với cường độ mạnh. Đặc biệt, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, mưa đá xảy ra 2 đợt: Đợt 1 từ 13 giờ đến 13 giờ 15 phút; đợt 2 từ 16 giờ đến 16 giờ 20 phút; các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm. Tuy không có thiệt hại về người và nhà cửa, nhưng mưa đá kèm mưa to, gió mạnh đã làm ảnh hưởng khoảng 2.500 ha mận hậu đang ra quả tại các tiểu khu: Pa Khen, Tà Lọong, Chờ Lồng, Mía đường, Bản Ôn…

Hiện, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát thiệt hại, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả. 

Theo dự báo, thời tiết đang có những diễn biến bất thường. Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mộc Châu yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết để thông báo, hướng dẫn nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. 

Tin, ảnh: THÙY BIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.