Tại bộ phận hành chính một cửa, các hoạt động lấy số thứ tự, xếp hàng, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính diễn ra nhịp nhàng, ổn định, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Đồng chí Chu Việt Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phú Diễn cho biết: “Để thực hiện thành công mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1-7-2025, trong các ngày 20-6 đến 26-6, thành phố đã có văn bản chỉ đạo các phường mới (dự kiến) tổ chức bố trí, sắp xếp cán bộ nghiên cứu, tập huấn vận hành bộ máy mới. Trong 6 ngày tập huấn vận hành, đội ngũ cán bộ, công chức phường Phú Diễn đã được tiếp cận với phần mềm quản lý văn bản mới, các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền. Qua đó, từ ngày 1-7-2025, đã thực hiện chức năng thủ tục hành chính từ cấp quận, huyện trước đây chuyển xuống cấp xã, phường.
Ngay từ sáng hôm nay (1-7), việc tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân trên địa bàn phường Phú Diễn cơ bản diễn ra khá trơn tru, nhịp nhàng. Khi triển khai mô hình mới, ngay từ đầu giờ sáng, chúng tôi đã bố trí các cán bộ, chuyên viên ngồi trực, tiếp nhận đầy đủ hồ sơ”.
 |
Luật sư Dương Thị Bích Hạnh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội (áo trắng) tư vấn, hỗ trợ người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.
|
Trực tiếp tham gia tư vấn, hỗ trợ người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân phường Phú Diễn, Luật sư Dương Thị Bích Hạnh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội thông tin: “Ngay từ sáng sớm, số lượng công dân đến giải quyết thủ tục hành chính đã đông hơn mọi ngày. Hầu hết người dân đều rất hồ hởi khi được cán bộ, công chức đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình”.
 |
Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận hành chính một cửa, Ủy ban nhân dân phường Phú Diễn.
|
Trò chuyện với phóng viên, bác Nguyễn Thị Nga ở tổ 1, phường Phú Diễn, thành phố Hà Nội chia sẻ: “Sáng nay tôi đến Ủy ban nhân dân phường Phú Diễn để làm thủ tục hành chính, thì được các cán bộ, công chức hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo, niềm nở. Các thủ tục hành chính diễn ra rất nhanh gọn, chỉ trong 30 phút là đã xong”.
 |
Bác Nguyễn Thị Nga ở tổ 1, phường Phú Diễn, thành phố Hà Nội (phải) nhận kết quả thủ tục hành chính.
|
“Thời gian tới, để tiếp tục phục vụ nhân dân tốt hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi kiến nghị Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và các Sở, ban, ngành có thủ tục ủy quyền sẽ tiếp tục tập huấn cho cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, kiện toàn các cán bộ, công chức có trình độ, chuyên môn đáp ứng trong việc phục vụ kịp thời nhân dân giải quyết thủ tục hành chính”, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phú Diễn Chu Việt Dũng cho hay.
Tin, ảnh: ANH VIỆT
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.