Tham dự sự kiện có các đồng chí: Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật đỏ toàn quốc; Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175.

leftcenterrightdel
 Đông đảo sinh viên Trường Đại học Văn Hiến và các trường lân cận tham gia hiến máu tình nguyện.

Sự kiện quy tụ tinh thần tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo của cán bộ, giảng viên, sinh viên, người lao động các nhà trường, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cán bộ, chiến sĩ công an. Tham gia sự kiện và thực hiện các hoạt động truyền cảm hứng còn có Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy, Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Bùi Khánh Linh, ca sĩ Ngô Lan Hương, ca sĩ-người dẫn chương trình Hoàng Oanh...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, chiến sĩ công an tham gia hiến máu.

Chương trình Chủ nhật đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và một số đơn vị tổ chức hằng năm với mục đích phát triển phong trào hiến máu tình nguyện và giải quyết việc thiếu máu điều trị tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Chủ nhật đỏ đã được tổ chức 15 năm liên tiếp và đã trở thành một phong trào hiến máu tình nguyện có uy tín và có sự lan tỏa trong xã hội. 

leftcenterrightdel
 Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy thực hiện các hoạt động truyền cảm hứng tại sự kiện.

Theo ban tổ chức, chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XVI năm 2024 được tổ chức đến hết tháng 3-2024 tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu. Tại sự kiện diễn ra trong khuôn viên Trường Đại học Văn Hiến, ngoài hoạt động hiến máu, cán bộ, giảng viên, sinh viên, người lao động còn được thưởng thức lễ hội âm nhạc đặc sắc. Tính đến trưa cùng ngày, sự kiện đã tiếp nhận được hơn 400 đơn vị máu. Lượng máu này được lưu trữ tại Bệnh viện Quân y 175 phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Quân y 175 tặng bằng khen đến các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
leftcenterrightdel
Trao học bổng tặng sinh viên Trường Đại học Văn Hiến từ sự đóng góp của cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường tại chương trình.

Là đơn vị 5 lần đăng cai tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến cho biết: “Phối hợp tổ chức và tham gia chương trình Chủ nhật đỏ, nhà trường mong muốn sinh viên thể hiện sự sẻ chia yêu thương, nâng cao tinh thần trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Ở lần thứ 5 đăng cai, nhằm khuyến khích tinh thần vì cộng đồng, khi mỗi sinh viên, cựu sinh viên tham dự chương trình, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường đã đóng góp 200.000 đồng/người tham gia vào học bổng “Tiếp bước đến trường” của Quỹ Trái tim Hùng Hậu. Số tiền đóng góp thu được là 600 triệu đồng, giúp những người học có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập”.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.