leftcenterrightdel

 Các đại biểu tham dự Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, hoạt động thả giống bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản là một trong những biện pháp nhằm phục hồi, tái tạo lại quần đàn các loại thủy sản đang bị suy giảm. Chiến lược phát triển thủy sản của Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050 đã xác định: Hoạt động thả giống bổ sung, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản phải được coi trọng, thực hiện thường xuyên trên cả nước và được xã hội hóa sâu rộng. 

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến thả cá ra sông. 

Trong năm 2022 kế hoạch cả nước thả hơn 53 triệu con và 150 nghìn kg giống thủy sản vào vùng nước tự nhiên nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, trong đó có nhiều loại thủy sản, nguy cấp, quý hiếm, có giá trị kinh tế như cá: Trà Sóc, thát lát cườm, cá He vàng, cá Lăng, cá Bống, cá Mú chấm đen, tôm sú, cua xanh….

leftcenterrightdel
Các em học sinh cũng tham gia thả cá nhằm chung tay tái tạo nguồn lợi thủy sản. 
leftcenterrightdel
3,5 tấn cá được các đại biểu và đông đảo bà con nhân dân thả ra sông nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản. 

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại các thủy vực tự nhiên, tạo sinh kế cho ngư dân, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ nguồn lợi thủy sản tới tất cả các tầng lớp nhân dân. "Nhân sự kiện này tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành thủy sản và toàn thể người dân hãy chung tay bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản cho chúng ta và cho thế hệ mai sau”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến kêu gọi.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu và đông đảo bà con nhân dân tiến hành thả 3,5 tấn cá ra sông. Trong đó có 50 kg cá hô bố, mẹ; 100 kg cá tra bố, mẹ; 2 tấn cá rô; 20 kg cá trê giống; 20 kg cá chép và cá tra giống.

Tin, ảnh: THÚY AN