Cuộc thi thiết kế logo lần này là một hoạt động có ý nghĩa của Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng (CCH). Chương trình nhận được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Laigroup… và sự tham gia của nhiều tổ chức như: Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương...
Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi thiết kế logo là TS Đoàn Thị Thu Hương, nguyên Phó cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Tổng biên tập Tạp chí Mỹ thuật & Nhiếp ảnh.
 |
Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Laicity (Laigroup) tổ chức họp báo phát động cuộc thi thiết kế logo Bảo dưỡng thân tâm thời Covid. |
Phát biểu khai mạc họp báo, GS, TS, Thầy thuốc nhân dân Trương Việt Bình, Phó chủ tịch thường trực Hội Nam Y Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sáng lập CCH nhấn mạnh: “Thích nghi với trạng thái "bình thường mới", nhiều tháng qua CCH đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động hình thành trong cộng đồng ý thức bảo dưỡng thân tâm thời Covid.
Tiêu biểu như: Tọa đàm giải pháp phòng, điều trị Covid-19, hãy chữa bệnh khi chưa có bệnh nơi cửa thiền với mô hình tại chùa Đậu (Hà Nội), tọa đàm tiềm năng thuốc nam trong phòng và điều trị Covid 19, tọa đàm thuốc nam thời hậu Covid-19. Các tọa đàm trên đã thu hút nhiều nhà khoa học có uy tín và các chuyên gia hàng đầu về Đông Y và Tây Y. Hy vọng cuộc thi thiết kế logo lần này sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của những người yêu nghệ thuật”.
 |
Ông Christian Manhart - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại chương trình. |
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: Tiêu chí của giải phải thể hiện giá trị "Ý thức tự thân" trong việc nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người - chủ động trước đại dịch. Logo cần kèm khẩu quyết của chương trình là: "Chữa bệnh khi chưa có bệnh".
Phát động cuộc thi sáng tác logo nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần, giúp người dân có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch có ý nghĩa sâu sắc. Đúng như lời ông Christian Manhart - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại chương trình “Sáng kiến này phù hợp với Chiến lược của UNESCO về Văn hóa và Phát triển bền vững. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của các bạn trong việc phát huy tri thức truyền thống nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng và vận động cho lối sống hài hòa với thiên nhiên...Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thực sự thu hút các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình”.
Vinh dự là thành viên sáng lập của Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng, đồng thời là Nhà tài trợ cho cuộc thi, Công ty cổ phần Câu lạc bộ Laicity (Laigroup) sẵn sàng tiên phong cổ vũ các chương trình cộng đồng liên quan đến sức khỏe con người, nhất là các chương trình ứng dụng công nghệ số.
Lãnh đạo Laigroup chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã nhắc nhở chúng ta một thông điệp quan trọng: "Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi người. Chưa bao giờ vấn đề về sinh mệnh và sức khỏe được nhân loại cùng quan tâm như thời điểm hiện nay. Laigroup rất hân hạnh góp phần khiêm tốn cổ vũ mục tiêu chung vì sức khỏe của mọi người thông qua nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng - CCH".
Ngay sau khi biết thông tin về cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid", Laigroup đã nhận lời tài trợ với mong muốn chương trình được công chúng quan tâm rộng rãi và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số đến với tất cả các lĩnh vực, phù hợp với giai đoạn dịch bệnh kéo dài như hiện nay.
Chúng tôi đang lấn sân sang Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo), hòa vào xu thế ứng dụng công nghệ cao sau Internet với nhiều cơ hội và thách thức lớn. Khi Metaverse phát triển, nó sẽ mở ra không gian trực tuyến tương tác của người dùng đa chiều hơn so với các công nghệ hiện đại.
Đó là sự kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR) thực tế ảo (VR), internet và tiền điện tử làm tăng tính tương tác của người sử dụng. Hiện nay, Laigroup đang phối hợp với rất nhiều chuyên gia thuộc các lĩnh vực xây dựng dự án "Đường vào Vương quốc các Vua Hùng trên không gian Ảo".
 |
Laicity – Thành phố sáng tạo vì Hòa Bình. |
Trong thời gian tới, Laigroup tiếp tục hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm đưa ra các dự án thực sự có ý nghĩa cho nhân loại. Chúng tôi ưu tiên đến bảo tồn và phát huy các giá trị của thiên nhiên và các yếu tố văn hóa. Trên nền tảng công nghệ, qua các dự án của mình, Laigroup mong muốn góp phần xây dựng hình ảnh văn hóa Việt Nam cũng như con người và cảnh sắc Việt Nam vươn rộng khắp thế giới. Chúng tôi tin tưởng người Việt Nam có thể tự hào và hoàn toàn tự tin sánh vai với các nước trên thế giới.”
Theo ban tổ chức, Logo được chọn sẽ sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin truyền thông về “Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời covid”, đặc biệt là trên địa chỉ www.cch.com.vn của CCH chính thức ra mắt bằng hai phiên bản Anh – Việt vào đúng ngày trao giải được tổ chức vào ngày 19-5-2022 nhân Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 132 Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Thể lệ cuộc thi
Đối tượng: Mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu;
Mục đích: Logo thể hiện giá trị "Ý thức tự thân" trong việc nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người - chủ động trước đại dịch;
Thời gian: 1 tháng từ ngày 10-4-2022 đến ngày 10-5-2022;
Hình thức: Sản phẩm dự thi có thể gửi vào email: logocch@gmail.com;
Bản cứng gửi về: Số 144 Nguyễn Chánh, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội;
Cơ cấu giải thưởng: Gồm nhiều giải, trong đó Giải nhất trị giá 50 triệu đồng;
Thời gian trao giải: 20 giờ ngày 19-5-2022
Liên hệ điện thoại BTC: 092.111.111.6
Cuộc thi có hệ thống giải thưởng phong phú, đặc biệt là giải sáng tạo dành cho tài năng trẻ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam. Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước, ban tổ chức sẽ niêm yết công khai 20 logo tiêu biểu nhất trên website www.cch.butta.vn, www.vaa.org.vn, www.evacomglobal.com, https://runsystem.net/vi để cộng đồng bình chọn theo hình thức nhắn tin từ các nhà mạng
|
MINH HẢI