Cụ thể, tỉnh Bình Dương ghi nhận có 108 công chức và 1.017 viên chức xin nghỉ việc, thôi việc. Riêng cấp lãnh đạo, quản lý là 70 trường hợp. Trong đó, ngành y tế và giáo dục-đào tạo có số lượng công chức, viên chức nghỉ việc chiếm tỷ lệ cao nhất. Các công chức, viên chức nghỉ việc đều được giải quyết đúng chế độ chính sách theo quy định. Theo Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương, công chức, viên chức ở tỉnh nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau, tập trung phần lớn là do tiền lương, thu nhập còn thấp, áp lực công việc lớn, tinh giản biên chế...

leftcenterrightdel
 Trung tâm phục vụ hành chính công TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao và quá trình đô thị hóa nhanh, thu hút đông đảo lao động ngoài tỉnh và quốc tế đến sinh sống và làm việc. Hiện tỉnh đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, số biên chế hiện có của tỉnh thấp nhất so với các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ. Khối lượng, yêu cầu công việc ngày càng cao, trong khi biên chế được giao còn thấp đã tạo áp lực lớn đối với đội ngũ công chức, viên chức. Bình Dương đã kiến nghị với Trung ương cho phép có những cơ chế đặc thù để bảo đảm tốt hơn việc làm, đời sống đội ngũ công chức, viên chức.

Hiện nay, Bình Dương đang triển khai các chính sách thu hút, giữ chân, đãi ngộ cán bộ công chức, viên chức. Trong đó, trọng tâm là chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nhân lực, chính sách hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách cấp xã được hưởng như công chức cấp xã. Tỉnh thực hiện thi tuyển công chức 2 lần/năm để bổ sung vào những vị trí, địa phương đang thiếu, đồng thời tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý.

Tin, ảnh: THUẬN UYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.