Các xe máy gửi tại nhà để xe TCP quá hạn đang được để tạm tại tầng 3 đến tầng 5 của nhà xe. Hiện có gần 700 chiếc xe máy các loại chưa có người nhận đã được gửi từ trên 30 ngày đến vài năm. Để bảo đảm an toàn cháy nổ khu vực nhà gửi xe, đơn vị quản lý nhà xe đã tiến hành rút xăng, ngắt nguồn điện và để tập trung các xe máy này về khu vực từ tầng 3-5 của nhà để xe. Do để lâu một chỗ tại nhà xe nên nhiều xe máy bị hư hỏng, hoen rỉ, đóng bám bụi...

leftcenterrightdel
Khu vực để xe máy gửi quá hạn tại nhà để xe TCP.

Hiện giá giữ xe máy tại nhà để xe TCP là 6.000 đồng cho 4 giờ đầu tiên, sau đó tính giá theo lũy tiến, gửi càng lâu càng tốn nhiều phí. Một số xe máy bị để lại lâu năm có phí gửi xe thậm chí cao hơn giá trị của chiếc xe. Theo đơn vị quản lý nhà để xe TCP, đơn vị này đã có văn bản gửi đến các cấp có thẩm quyền để kiến nghị hỗ trợ xử lý, nhanh chóng giải tỏa số xe này để phục vụ nhu cầu gửi xe của hành khách ngày càng tăng cao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Các xe máy gửi quá hạn có nhiều chủng loại, đa số bị hư hỏng do để lâu một chỗ. 

Nhà để xe TCP (khu vực nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất) có tổng diện tích xây dựng gần 67.000m2, gồm một tầng hầm, một tầng lửng, 5 tầng nổi. Nhà để xe này có sức chứa khoảng 10.000 chỗ cho cả ô tô, xe máy, xe đạp.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.