Hằng ngày, tình trạng các chủ phương tiện (chủ yếu là xe máy, xe đạp) đi ngược chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), diễn ra khá phổ biến, bất chấp nguy hiểm tính mạng bản thân và gây mất an toàn giao thông cho người, phương tiện khác.

leftcenterrightdel
 Một phương tiện đi ngược chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long tại Km18+360 (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội). 

Theo quan sát của chúng tôi, vào các khung giờ đi làm hay tan ca trong ngày, tại các điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long như: Khu vực cầu vượt sông Đáy (thuộc địa phận huyện Quốc Oai); khu vực sông Tích, khu vực Khu công nghiệp Thạch Thất (thuộc địa phận huyện Thạch Thất), tình trạng xe máy thường xuyên đi ngược chiều rất nguy hiểm. Xe máy sẵn sàng tạt đầu, băng qua phương tiện ngược chiều, khiến ai chứng kiến cảnh đó cũng phải thót tim. Ông Nguyễn Văn Tuấn, một người dân sinh sống tại thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) cho biết: “Hiện tượng đi ngược chiều như thế này diễn ra đã nhiều năm nay, tuy nhiên, chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để. Nguyên nhân của tình trạng trên là do người tham gia giao thông không muốn đi đường vòng để đến cầu vượt rồi quay lại vì nó cách xa điểm người dân cần rẽ khoảng 2km. Thay vì được an toàn, những người đi xe máy liều lĩnh để đi tắt về nhà cho gần”.

Trước tình trạng nguy hiểm trên, đề nghị cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, huyện có Đại lộ Thăng Long chạy qua cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người dân khi tham gia giao thông; đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, chấn chỉnh, có biện pháp xử lý kịp thời, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua lại trên Đại lộ Thăng Long.

Bài và ảnh: TIẾN DŨNG (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.