leftcenterrightdel
Một gia đình người lao động làm thủ tục lên chuyến bay "0 đồng".

Chuyến bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nghệ An và Thanh Hóa mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc rạng ngời được trở về quê hương của hàng trăm người lao động khó khăn, trong đó người đã nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân. 

Tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), hơn 200 công nhân làm việc ở các tỉnh, thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh… phấn khởi khi được về quê đón Tết. Lỉnh kỉnh với đồ đạc cùng với những món quà từ trong Nam mang về nhưng ai cũng rạng rỡ, vui tươi vì may mắn có được tấm vé “0 đồng”. Nếu không có sự hỗ trợ này, họ rất khó có thể quê đón Tết Quý Mão cùng gia đình bởi thời điểm hiện tại nhiều công nhân đang rất khó khăn.

leftcenterrightdel

Trước khi ra cửa máy bay, công nhân, người lao động được nhận lì xì và quà từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện Công ty TNHH HD SAISON và Hãng hàng không Vietjet. 

Việc hãng Hàng không Vietjet hỗ trợ 225 vé "0 đồng" cho các công nhân quê Thanh Hóa đã giảm bớt áp lực tài chính cho người lao động vào dịp cuối năm, giúp những người con xa xứ có cơ hội sum họp cùng gia đình trong dịp quan trọng nhất trong năm; đồng thời góp phần san sẻ yêu thương, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Theo lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Liên đoàn phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chuyến bay “0 đồng”, hỗ trợ 100% chi phí để người lao động có điều kiện về quê đón Tết. Trên chuyến bay có tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tạo không khí vui tươi. Các công nhân còn nhận được những phần quà Tết ý nghĩa, tình cảm ấm áp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hãng Hàng không Vietjet và Công ty TNHH HD SAISON.

Tin, ảnh: ĐẶNG LỢI – ANH TÚ