Cùng dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Tỉnh ủy; Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

leftcenterrightdel

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng chỉnh hoa dâng Bác.

Trước Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao trời biển của Bác đã dành cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam.

Tại Đài hương 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Quyền bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã thỉnh chuông, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu xương, tuổi xuân cho Tổ quốc; nguyện đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ; tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân lựa chọn, nguyện chung sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Điểm cao 468. 
 
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đọc lời Điếu tại Lễ truy điệu các Anh hùng liệt sĩ. 

Đọc lời Điếu tại lễ truy điệu các Anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: “Chiến thắng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc có ý nghĩa rất to lớn, nhưng tổn thất, mất mát cũng chưa thể bù đắp được. Tại mặt trận Vị Xuyên, hàng nghìn chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu với ý chí “Một tấc không đi, một ly không rời” quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, từng vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”; hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại nơi mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, những nỗi đau do cuộc chiến để lại. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”. 

Tin, ảnh: HÀ LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.