Thực hiện kế hoạch triển khai chương trình "Chợ Tết 0 đồng" của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, được sự tài trợ của Coca-cola Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện với một chuỗi các hoạt động: "Chợ Tết 0 đồng" dành tặng 2.000 suất quà Tết cho người khó khăn; gói và trao 1.000 chiếc bánh chưng tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư trên địa bàn thành phố; tổ chức 3 điểm thu gom chai nhựa, lon nhôm qua sử dụng tại quận Ba Đình, Thanh Xuân và Đống Đa, với mỗi lượt thu gom, Coca-cola đóng góp 15.000 đồng cho chương trình "Chợ Tết 0 đồng".

leftcenterrightdel
Người dân mua hàng tại "Chợ Tết 0 đồng". 

leftcenterrightdel
Đông đảo người dân tham dự chương trình. 

leftcenterrightdel
Khu trải nghiệm gói bánh chưng tại "Chợ Tết 0 đồng". 

Với mong muốn đem đến những suất quà Tết ý nghĩa, kịp thời dành tặng người khó khăn, tại "Chợ Tết 0 đồng" vừa diễn ra đã trao tặng 2.000 voucher có trị giá 600.000 đồng/phiếu tới 2.000 người là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người kém may mắn trên địa bàn thành phố, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Hội Phụ nữ TP Hà Nội, Hội Người cao tuổi, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Nông dân TP Hà Nội.

Khu vực "Chợ Tết 0 đồng" được Ban tổ chức bố trí dãy hàng với rất nhiều sản phẩm, mặt hàng đa dạng. Người dân sẽ đổi phiếu để mua những mặt hàng phù hợp với nhu cầu.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, khu trải nghiệm gói bánh chưng, tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí, trò chơi dân gian…

Tổng trị giá chương trình là hơn 1,4 tỷ đồng do Coca-cola Việt Nam tài trợ, đã hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui Tết, đón xuân mới.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.