Tại ngày hội, hội viên, thanh niên đồng bào các dân tộc được tham gia những khu vực hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Không gian triển lãm ảnh với chủ đề “Nét đẹp thanh niên dân tộc thiểu số”, “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam”, không gian triển lãm trang phục truyền thống các dân tộc, trải nghiệm ẩm thực các dân tộc, tư vấn pháp luật, trải nghiệm các trò chơi dân gian... Bên cạnh đó, các đại biểu cùng hội viên, thanh niên thưởng thức chương trình biểu diễn “Âm nhạc truyền thống các dân tộc Việt Nam”.

leftcenterrightdel
Chương trình biểu diễn “Âm nhạc truyền thống các dân tộc Việt Nam”  tại ngày hội.

Điểm nhấn của ngày hội là Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương 46 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đây là những điển hình trong công tác hội, phong trào thanh niên, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, có đóng góp thiết thực vào hoạt động an sinh xã hội, phong trào tình nguyện của tuổi trẻ thành phố... Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 phần quà tặng đến các hội viên, thanh niên dân tộc thiểu số có khó khăn và trao học bổng cho nhiều sinh viên dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức tuyên dương các gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu.
leftcenterrightdel
Trao quà tặng đến các hội viên, thanh niên dân tộc thiểu số có khó khăn.

Hưởng ứng ngày hội, nhiều cụm hoạt động khác của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh như: Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình... cũng diễn ra các hoạt động giao lưu, tìm hiểu về giá trị văn hóa các dân tộc cho hội viên, thanh niên. Trong đó, trọng tâm là các chương trình về tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc, chăm lo cho các hộ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng túi quà an sinh xã hội cho sinh viên dân tộc thiểu số, thi tìm hiểu lịch sử và văn hóa Việt Nam...

Thông qua ngày hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh mong muốn tuyên truyền, giới thiệu về các giá trị văn hóa, hun đúc lòng tự hào dân tộc trong hội viên, thanh niên, người dân thành phố. Từ đó, lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG