Sau 3 tháng học tập, với tinh thần nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của các học viên, sự tận tình chỉ bảo của các đồng chí giáo viên, lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Mông do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La và Trường Cao đẳng Sơn La phối hợp tổ chức đã hoàn thành đúng nội dung, chương trình kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel

Đại tá Vũ Đức Tú, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, Trưởng ban tổ chức lớp học phát biểu bế mạc.

Hoàn thành khóa học, cơ bản các học viên đã hiểu biết về bản sắc văn hóa và phong tục tập quán của đồng bào Mông, đồng thời nói, nghe và viết được những từ thông dụng trong cuộc sống hằng ngày, đây thực sự là điều kiện thuận lợi để các học viên về đơn vị cơ sở vận dụng vào công tác Biên phòng phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa bàn đơn vị. Kết thúc khóa học, lớp đã tổ chức đi thực tế 2 ngày tại bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La để tiếp xúc, học hỏi, giao lưu với bà con đồng bào Mông nơi đây.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức lớp học trao giấy khen tặng các cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong khóa học.

Kết quả kiểm tra kết thúc khóa học có 22 đồng chí đạt loại giỏi và 18 đồng chí đạt loại khá. Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức lớp học đã trao giấy khen tặng 2 giảng viên Trường Cao đẳng Sơn La vì đã có thành tích tiêu biểu trong giảng dạy và 3 đồng chí học viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã đạt thành tích tốt trong khóa học.

Thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp để mở các lớp tiếp theo cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp để phục vụ trong công việc sau này; đồng thời góp phần triển khai thực hiện hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của địa phương.

Tin, ảnh: QUÀNG HÙNG

 * Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan