Trong 4 ngày, 100 vị chức sắc, chức việc được nghiên cứu các chuyên đề về âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam và biện pháp phòng, chống của Đảng, Nhà nước ta; quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân; chủ quyền của Việt Nam đối với vùng đất Tây Nam Bộ; quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng và an ninh trong tình hình mới…

leftcenterrightdel

Thượng tá Bùi Sĩ Hùng, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh An Giang phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

Ông Raccari Gia, Trưởng ban đại diện cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang chia sẻ: “Chúng tôi xin cảm ơn Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh quan tâm đến dân tộc Chăm, tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc. Qua lớp bồi dưỡng lần này, nhận thức về quốc phòng và an ninh của các chức sắc, chức việc sẽ được nâng lên, xác định tốt trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. 

Theo Thượng tá Bùi Sĩ Hùng, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh An Giang, những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh An Giang đã tổ chức quán triệt triển khai thực hiện nghiêm Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh; đồng thời đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng.

leftcenterrightdel
Các đại biểu trao đổi tại buổi khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. 

Từ đầu năm 2024 đến nay, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh đã mở được 4 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. Qua theo dõi, Ban tổ chức đánh giá chung các lớp đều đạt loại khá.

Ngoài ra, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên được 60.693 em; chỉ đạo Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho lực lượng vũ trang và toàn dân được hơn 1.260 cuộc, với gần 48.600 lượt người dự nghe.

Tin, ảnh: HỮU ĐẶNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan.