Ngày 27-7, Lữ đoàn 293, Binh chủng Công binh tổ chức Lễ khánh thành và trao nhà tình nghĩa tặng gia đình thân nhân liệt sĩ.

Ngôi nhà cấp bốn có diện tích 50m2 được Binh chủng Công binh hỗ trợ từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền 80 triệu đồng. Lữ đoàn 293 giúp thiết kế, ngày công, một số vật liệu, quà tặng hơn 50 triệu đồng và địa phương hỗ trợ 10 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng nhà hơn 140 triệu đồng.

leftcenterrightdel

 Đại tá Đinh Trần Y, Chính ủy Lữ đoàn 293 trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho bà Ka Phờng.

Bà Ka Phờng thuộc diện gia đình chính sách, là con của liệt sĩ, chồng bị tai biến, bản thân thường xuyên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, gia đình bà phải sống trong căn nhà đã xuống cấp, dột nát mà chưa có điều kiện xây mới. Nhận được quyết định trao tặng nhà tình nghĩa từ chỉ huy Lữ đoàn 293 và đứng trong ngôi nhà mới của mình, bà Ka Phờng xúc động bày tỏ: “Tôi cảm ơn bộ đội Lữ đoàn 293 nhiều lắm, tôi đã có nhà mới rồi. Từ nay, gia đình tôi không phải lo lắng mỗi khi trời mưa gió”.

leftcenterrightdel
Lữ đoàn 293 trao vật phẩm tặng gia đình bà Ka Phờng. 

Theo Đại tá Đinh Trần Y, Chính ủy Lữ đoàn 293, thời gian qua, đơn vị đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân, công tác tổ chức tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao; việc trao nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Ka Phờng cũng việc làm ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân, gia đình người có công với cách mạng.

leftcenterrightdel
Chỉ huy Lữ đoàn 293 và địa phương động viên, hỏi thăm gia đình bà Ka Phờng. 

Từ năm 2020 đến nay, Lữ đoàn 293 cũng vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, chương trình “Nâng bước em đến trường”, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền xây tặng 3 nhà tình nghĩa, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội và chính sách xã hội được đơn vị rất quan tâm; duy trì tốt công tác động viên, thăm hỏi gia đình quân nhân khi có việc hiếu, hỉ; thăm hỏi cán bộ nghỉ hưu, chuyển đơn vị, quân nhân ốm đau, điều trị tại bệnh viện, bệnh xá; hỗ trợ các gia đình khó khăn, hiếm muộn con…với số tiền bình quân trên 800 triệu đồng/năm”.

Tin, ảnh: MINH DUY - BẢO TRUNG