Trong đó, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) với vai trò là thành viên Tổ công tác 262 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để giúp xã Mường Hoong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc PC Kon Tum, chúng tôi được biết, xã Mường Hoong chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, hạ tầng kinh tế-xã hội, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, có những hộ nghèo phải sống trong nhà tạm, dột nát, hệ thống điện dễ mất an toàn. Để giúp các hộ nghèo yên tâm tư tưởng, nỗ lực vươn lên, PC Kon Tum đã hỗ trợ xã Mường Hoong xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 150 triệu đồng và tặng các vật dụng sinh hoạt, hỗ trợ các gia đình lắp đặt thiết bị điện.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, đoàn viên Công ty Điện lực Kon Tum thi công công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Làng Mới, xã Mường Hoong (Đăk Glei, Kon Tum).

 

Được sống trong căn nhà mới kiên cố, khang trang do PC Kon Tum xây tặng gần một năm nay, bà Y Mác ở thôn Đăk Bể, xã Mường Hoong cảm nhận rõ sự thoải mái, hạnh phúc. Căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo trước đây khiến bà Y Mác mất ăn, mất ngủ mỗi khi mùa mưa bão đến, nay đã được thay bằng căn nhà chắc chắn. “Già vui lắm, sống gần đời người rồi mới có căn nhà đẹp như vậy. Già cảm ơn cán bộ, nhân viên ngành điện tỉnh Kon Tum nhiều lắm”, bà Y Mác xúc động cho biết.

Chúng tôi đến thăm công trình “Thắp sáng đường quê” ở thôn Làng Mới, xã Mường Hoong với hệ thống đèn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời do PC Kon Tum hỗ trợ lắp đặt. Mặc dù còn sớm, đèn chưa bật sáng nhưng đã có nhiều người dân ra ngước nhìn ngóng đợi. Họ đều có chung tâm trạng phấn khởi, tự hào về những đổi thay của quê hương. Chị Y Ngát ở thôn Làng Mới chia sẻ: “Trước đây, đường thôn không có hệ thống đèn chiếu sáng nên khi ra đường vào buổi tối, bà con trong thôn rất lo lắng, các phương tiện giao thông thô sơ khi đi qua vị trí khuất tầm nhìn rất nguy hiểm. Giờ đây đã khác rồi, đường đi lại đã được thắp sáng, mọi sinh hoạt của bà con cũng thuận lợi hơn”.

Anh Hồ Hữu Cường, Bí thư Chi đoàn Điện lực Đăk Glei (PC Kon Tum) cho biết: “Công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Làng Mới được PC Kon Tum đầu tư xây dựng với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng. Hệ thống gồm đường điện, 43 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời trải dài hơn 4,5km đường, được đưa vào sử dụng từ giữa tháng 10-2022. Đây là công trình rất có ý nghĩa của PC Kon Tum, nhất là tinh thần xung kích vì cộng đồng, vì một Mường Hoong tươi sáng, phát triển của tuổi trẻ ngành điện”.

Theo ông Lê Bá Thế, Chủ tịch UBND xã Mường Hoong, những hỗ trợ của PC Kon Tum sẽ góp phần giúp xã Mường Hoong hoàn thành các tiêu chí về điện và xóa nhà tạm trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Từ khi có Tổ công tác 262 nói chung và PC Kon Tum nói riêng đã giúp đời sống của người dân xã Mường Hoong có nhiều thay đổi. Từ một xã đặc biệt khó khăn, đến nay, xã đã đạt 8/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt 12 tiêu chí. Tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 11%, vượt chỉ tiêu đề ra.

Bài và ảnh: ANH SƠN - NGUYỄN THU