Thực hiện công tác chính sách, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa năm 2023, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự đã chủ động, đề xuất, báo cáo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gồm: Gia đình ông Chu Thanh Vân (thương binh 4/4 tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội); bà Nguyễn Thị Thọ (thôn Tiên Cầu, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, là vợ liệt sĩ Nguyễn Chí Tình đã hy sinh năm 1969 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước).

leftcenterrightdel
Trao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Chu Thanh Vân. 

 

leftcenterrightdel
 Trao biểu trưng nhà tình nghĩa tặng bà Nguyễn Thị Thọ.

Kinh phí được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo của viện. Sau gần 3 tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà tình nghĩa đã được hoàn thành vào cuối tháng 6 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Trung, Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự nhấn mạnh: Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, nhằm tri ân những người có công với cách mạng, chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Những đóng góp nhỏ bé của của Viện Khoa học và Công nghệ quân sự cùng các nhà tài trợ mong muốn phần nào giúp các gia đình chính sách ở địa phương vơi bớt khó khăn, có nơi ở khang trang, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Thời gian tới, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự sẽ tiếp tục phát huy lợi thế sẵn có của một đơn vị nghiên cứu khoa học đa ngành hàng đầu của quân đội, của quốc gia, mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động của công tác dân vận, chính sách xây dựng nông thôn mới; tiếp tục nghiên cứu nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng cao, phục vụ nhu cầu dân sinh và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

leftcenterrightdel
 Trao quà tặng các gia đình chính sách xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Nhân dịp này, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự đã trao 16 suất quà tặng các gia đình chính sách xã Quỳnh Trang; tặng gia đình các vật dụng sinh hoạt thiết yếu với tổng số tiền tương đương 20 triệu đồng; trao tặng 5 bộ máy tính để bàn đồng bộ kèm theo phần mềm học tin học, ngoại ngữ tặng trường tiểu học và Trung học cơ sở xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

THIÊN MINH