Chương trình họp mặt góp phần giúp đoàn viên nghiệp đoàn nhận thức sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, nhất là đối với công nhân lao động ở khu vực ngoài Nhà nước. Đồng thời, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực cùng tổ chức công đoàn tăng cường thêm các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động, nhất là dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết đến các đoàn viên nghiệp đoàn.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao quà Tết đến 6 nghiệp đoàn, gồm: Nghiệp đoàn giáo viên ngoài công lập, nghiệp đoàn xe ôm công nghệ, nghiệp đoàn tóc và nail, nghiệp đoàn thợ xây, nghiệp đoàn giúp việc và nghiệp đoàn spa. Đồng thời, trao quà Tết tặng hơn 250 đoàn viên các nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Các đoàn viên nghiệp đoàn còn được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc và được tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

leftcenterrightdel
Biểu diễn văn nghệ phục vụ đoàn viên nghiệp đoàn.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh thăm hỏi, chúc Tết đoàn viên nghiệp đoàn hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Theo đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, chương trình họp mặt thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các nghiệp đoàn có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm, nghĩa tình với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn”. Đồng thời động viên, tiếp tục vận động người lao động tham gia hoạt động, tham gia vào tổ chức công đoàn. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động Thành phố và các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức chăm lo đoàn viên nghiệp đoàn hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở các khu lưu trú, khu nhà trọ.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.