Gia đình đồng chí Phạm Ngọc Việt có hoàn cảnh rất khó khăn, ông Phạm Đức là bố của Việt bị tai biến mạch máu não, suy giảm khả năng lao động; mẹ của Việt, bà Nguyễn Thị Thu Đào là lao động chính trong gia đình, sức khỏe hạn chế, làm ruộng tại địa phương. Cùng chung hoàn cảnh, gia đình đồng chí Ngô Đức Quý cũng gặp rất nhiều khó khăn, bố Quý mất sớm, mẹ làm ruộng lại không may mắc u đã lâu, kèm theo căn bệnh tan máu phải điều trị thường xuyên. Những năm qua, cả hai gia đình sống trong căn nhà cũ, chật hẹp và không có điều kiện để xây dựng nhà mới.

Trước hoàn cảnh khó khăn trên, Học viện Hậu cần đã thẩm định và hỗ trợ 80 triệu đồng cho mỗi gia đình, nguồn kinh phí được trích từ quỹ “Ngôi nhà 100 đồng” để chung tay cùng gia đình, địa phương xây dựng căn nhà mới. Sau gần 3 tháng triển khai, cả hai căn nhà được xây dựng khang trang, kiên cố, có tính thẩm mỹ với diện tích mỗi căn gần 80m2 đã được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.  

leftcenterrightdel
 Học viện Hậu cần trao quyết định và tặng quà cho gia đình học viên Phạm Ngọc Việt.

Được nhận ngôi nhà mới, ông Phạm Đức xúc động cho biết: “Dù chăm chỉ lao động nhưng cuộc sống vẫn chỉ đủ ăn, không có điều kiện để tu sửa căn nhà xây đã lâu, xuống cấp trầm trọng. Được sự quan tâm của Thủ trưởng Học viện Hậu cần và chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Tôi rất biết ơn và cảm động; gia đình sẽ cố gắng lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, cùng địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới để quê hương ngày càng giàu mạnh”.

leftcenterrightdel

Học viện Hậu cần trao quyết định và tặng quà cho gia đình học viên Ngô Đức Quý. 

Xúc động trước sự quan tâm của Thủ trưởng và tuổi trẻ Học viện Hậu cần, Hạ sĩ Ngô Đức Quý chia sẻ: “Ngoài tạo điều kiện rất thuận lợi về mọi mặt cho học viên trong quá trình học tập, rèn luyện; Học viện Hậu cần còn thường xuyên quan tâm tổ chức các đoàn cán bộ đến thăm, động viên, tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà gia đình các đồng chí cán bộ, học viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên. Tôi rất biết ơn và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện”. 

Thượng tá Đỗ Đức Tùng, Phó chủ nhiệm Chính trị Học viện Hậu cần cho biết: “Việc tặng “Ngôi nhà 100 đồng” cho các gia đình học viên thể hiện sự quan tâm của Thủ trưởng Học viện và cán bộ, đoàn viên thanh niên, tuổi trẻ Học viện Hậu cần trong thực hiện công tác hậu phương quân đội; thiết thực hưởng ứng phong trào “Thanh niên quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, góp phần ổn định cuộc sống gia đình, cổ vũ, động viên các đồng chí học viên an tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu”. Nhân dịp này, Học viện Hậu cần và các đơn vị, địa phương đã tặng các gia đình nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt.

Tin, ảnh: ANH HUY - LÊ MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính sách xem các tin, bài liên quan.