leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Cô Sa cùng các nhà hảo tâm, trao quà tặng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Theo đó, các đơn vị đã phối hợp trao 250 suất quà tặng gia đình các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trao 2 téc nước tặng Trường Mầm non Pa Tần và 240 suất quà khác tặng các cháu học sinh trên địa bàn xã Na Cô Sa. Tổng trị giá các phần quà tặng gần 200 triệu đồng.

Theo Đại úy Đỗ Xuân Điềm, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Na Cô Sa: Thời gian qua, Đồn Biên phòng Na Cô Sa đã phối hợp chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nậm Pồ đã triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Thông qua chương trình, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể địa phương, các nhà tài trợ, tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ hướng về trẻ em và phụ nữ nghèo, như: Hướng dẫn củng cố, nâng cao chất lượng công tác hội; bồi dưỡng kiến thức pháp luật, truyền thông kiến thức pháp luật, phòng chống bạo lực gia đình; thành lập mô hình Câu lạc bộ “3 không”; thăm hỏi, động viên và tặng quà phụ nữ nghèo trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Cô Sa cùng các nhà hảo tâm, trao quà tặng học sinh các trường trên địa bàn

Trong đợt hoạt động này, hai đơn vị đã kết nối được sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm bằng các phần quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Hơn thế, đó còn là những tình cảm của các nhà hảo tâm và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Cô Sa đối với đồng bào các dân tộc nơi biên cương của Tổ quốc.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung sức, đồng lòng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện biên giới để giúp đỡ các hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Qua đó, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, nền biên phòng toàn dân vững chắc”, Đại úy Đỗ Xuân Điềm cho biết thêm.

Được biết, những hoạt động thiết thực của Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trong thời gian vừa qua đã góp phần chia sẻ kịp thời những khó khăn của học sinh và phụ nữ nghèo xã biên giới Na Cô Sa. Những hoạt động này đã động viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia cùng Bộ đội Biên phòng trong công tác quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tin, ảnh: CHÂU TÚ ANH