Theo đó, Công ty Bình Dương đã tiến hành trao 33 con bò giống sinh sản cho 33 hộ dân tại 2 xã: Ia O và Ia Tôr (huyện Chư Prông) với tổng kinh phí hơn 681 triệu đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và kinh phí đối ứng của các hộ dân.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công ty Bình Dương trao bò giống sinh sản cho người dân xã Ia Tôr.

Đến chung vui và trao tặng bò cho người dân, Thượng tá Lê Đức Toàn, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Bình Dương cho biết, nhằm thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Công ty Bình Dương đứng chân, Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty đã phối hợp với địa phương xây dựng Dự án “Phát triển kinh tế, xã hội - mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Dự án được khảo sát, đánh giá chặt chẽ, sát với đặc điểm, điều kiện của địa phương và từng hộ gia đình. Tổ chức sinh hoạt thôn, làng để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các nội dung, quy định của dự án, đảm bảo công khai, minh bạch. Sau khi chọn được 33 hộ dân tham gia dự án, công ty đã phối hợp với địa phương hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại và cam kết thoát nghèo.

“Dự án thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và đơn vị đối với nhân dân vùng dân tộc thiểu số. Góp phần tạo sinh kế, tăng thu nhập cho người dân để vươn lên thoát nghèo bền vững; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng “thế trận lòng dân” trên địa bàn đơn vị đứng chân”, Thượng tá Lê Đức Toàn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: NGUYỄN HỮU SANG