Đại tá Đinh Bá Hùng, Trưởng Phòng Dân tộc-Tôn giáo, Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại tá Khuất Bá Cao, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Bình Dương, lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông và 50 cán bộ, nhân viên tham gia lớp học dự buổi khai giảng.

Trong thời gian 3 tháng, 50 cán bộ, nhân viên đến từ các cơ quan, đơn vị trong công ty sẽ được các giáo viên có trình độ, kinh nghiệm của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông truyền đạt những kiến thức cơ bản về dân tộc và tiếng Jrai. Tập trung vào chủ trương, chính sách của Đảng về công tác dân tộc; phong tục, tập quán, tín ngưỡng của các dân tộc thiểu số trên địa bàn; các kỹ năng nghe, nói, viết tiếng Jrai. 

leftcenterrightdel
Đại biểu và học viên dự khai giảng. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá Khuất Bá Cao, Bí thư Đảng ủy, Phó tư lệnh Binh đoàn 15 đã ghi nhận, biểu dương những kết quả dân vận của Công ty Bình Dương. Nhất là cấp ủy, chỉ huy các cấp đã triển khai toàn diện, hiệu quả Phong trào Thi đua Quyết thắng kết hợp với phong trào “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Năm 2022, công ty đã tặng quà cho 42 già làng, trưởng thôn, bí thư chi bộ các thôn, làng và 87 gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ giáp hạt cho 875 hộ gia đình với kinh phí 350 triệu đồng, duy trì hiệu quả 73 cặp hộ gắn kết, trong đó có 37 hộ người kinh gắn kết với hộ người đồng bào Jrai.

leftcenterrightdel
Đại biểu, giáo viên, học viên lớp học chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Binh đoàn 15 yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Bình Dương phải tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên và học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học. Tổ chức phong trào thi đua nói tiếng dân tộc thiểu số với các hình thức phong phú như: Thi đua cao điểm, “Tuần nói tiếng dân tộc thiểu số”, lồng ghép vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ; xem xét đưa nội dung học tiếng dân tộc thiểu số vào tiêu chí bình xét khen thưởng hằng năm. Đối với cán bộ, nhân viên tham gia lớp học, sau khi tốt nghiệp phải nói được, nghe được, đọc được, viết được tiếng Jrai; hiểu biết về phong tục, tập quán, giao tiếp tốt với đồng bào và áp dụng vào nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận...

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN