Công trình có tổng trị giá hơn 270 triệu đồng được xây dựng kiên cố. Điểm trường hiện có 55 cháu, gồm 3 nhóm lớp (2 lớp mẫu giáo và 1 nhóm trẻ) đang theo học, 100% học sinh là con em dân tộc Mông.

Được biết, những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã xây dựng cho điểm trường kiên cố. Tuy nhiên, điểm trường xuống cấp, một số hạng mục như sân chơi, bếp ăn, tường rào chưa được xây dựng, không có điều kiện cho các cháu vui chơi, bảo đảm an toàn.

leftcenterrightdel
 Đồn Biên phòng Mường Lèo cùng chính quyền địa phương và nhà tài trợ khởi công xây dựng điểm trường.

Trước thực trạng trên, với tình cảm và trách nhiệm của đơn vị đứng chân trên địa bàn biên giới, chia sẻ với những khó khăn của học sinh và giáo viên nhà trường, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La mà trực tiếp là Đồn Biên phòng Mường Lèo phối hợp cùng Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) khởi công xây dựng điểm Trường Mầm non bản Huổi Luông.

Trong những năm qua, Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) là một trong những đơn vị thường xuyên phối hợp với các đơn vị Bộ đội Biên phòng trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội ở khu vực biên giới; góp phần nâng cao dân trí cho nhân dân địa bàn biên giới.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Mường Lạn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La) phối hợp với các đơn vị tài trợ và địa phương khánh thành, bàn giao điểm trường Pu Hao-Huổi Lè (trị giá 500 triệu đồng) cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mường Lạn.

leftcenterrightdel
 Đồn Biên phòng Mường Lạn cùng Nhóm tình nguyện Đom Đóm Xanh thành phố Hải Phòng khánh thành điểm trường Pu Hao-Huổi Lè.

Tại buổi bàn giao điểm trường, đoàn từ thiện và Đồn Biên phòng Mường Lạn đã trao 15 suất quà tặng hộ gia đình các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và quần áo, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh điểm trường với trị giá 25 triệu đồng.

Điểm trường Pu Hao-Huổi Lè được khởi công xây dựng từ tháng 2-2023 đến nay đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với 3 phòng học, được xây dựng kiên cố, khang trang. Điểm trường được Đồn Biên phòng Mường Lạn kết nối Nhóm tình nguyện Đom Đóm Xanh thành phố Hải Phòng kêu gọi xây dựng và được tài trợ bởi Công ty sản xuất Skechers Miền Bắc.

Đại tá Vũ Đức Tú, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết: “Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các đồn biên phòng trong tỉnh trong việc kết nối cứng hóa các điểm trường ở khu vực biên giới. Đồng thời, cảm ơn tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC); cảm ơn Nhóm tình nguyện Đom Đóm Xanh thành phố Hải Phòng, Công ty sản xuất Skechers Miền Bắc đã chung tay cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La chăm lo đời sống nhân dân vùng biên giới xa xôi này. Đó chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đây kiên cường bám trụ, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc”.

Tin, ảnh: TRƯỜNG HIẾU - HÙNG HIỆN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.