Những giá vẽ được xếp hàng ngay ngắn. Từng bàn tay nhỏ xinh nhẹ nhàng đưa những đường chì trên vuông giấy trắng. Những sắc màu rực rỡ hiện ra tươi tắn dưới nắng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: TTXVN 

Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều kết nghĩa với Trung đoàn Không quân 927, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không-Không quân). Đây là đơn vị của Anh hùng LLVT nhân dân Vũ Xuân Thiều-người phi công đã quả cảm tiêu diệt máy bay B-52 trong Chiến dịch phòng không tháng 12-1972. Trong khuôn viên của trường có dựng bức tượng phi công Vũ Xuân Thiều để tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường tưởng nhớ, tri ân người anh hùng đã anh dũng chiến đấu và hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Chúng tôi được biết, sau chuyến tham quan thực tế tại Trung đoàn 927, các em đã có nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là được chứng kiến nơi công tác, lao động, học tập của các chú bộ đội. Đây là buổi ngoại khóa vô cùng thú vị, khơi gợi cho học sinh nhiều ý tưởng sáng tạo để từ đó thể hiện qua từng bức tranh. Những nét vẽ ngây thơ, ngộ nghĩnh là cảm nhận của các em về cuộc sống trong quân ngũ. Đó là hoạt động huấn luyện, giao lưu, kết nghĩa, sinh hoạt thường ngày của các chú bộ đội.

Gửi gắm qua mỗi bức vẽ là tình cảm thân thương, quý mến của học sinh dành tặng các chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ bầu trời. Có em nhỏ chia sẻ rằng, được vẽ tranh tặng các chú bộ đội, các em cảm thấy rất vui; hy vọng sau những giờ huấn luyện vất vả, khi ngắm những bức tranh này, các chú sẽ vơi bớt mệt nhọc, thêm phấn khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều em cũng ước mơ sau này trở thành chiến sĩ, mang trên mình bộ quân phục màu xanh.

Những bức tranh hoàn thành được đóng khung cẩn thận để gửi tặng đơn vị. Không gian học tập cũng trở nên sinh động hơn khi cô trò cùng trang trí tranh trong lớp học, hành lang và trưng bày trong khuôn viên nhà trường. Hoạt động vẽ tranh gửi tặng chú bộ đội thực sự có ý nghĩa nhằm giáo dục các em học sinh lòng biết ơn đối với những đóng góp thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội, xây dựng nếp sống kỷ luật, nuôi dưỡng ước mơ, bồi đắp lý tưởng để sau này các em trở thành người có ích. Ẩn chứa sau những bức tranh còn là tình cảm ấm áp nơi hậu phương dành tặng các chú bộ đội đang ngày đêm chắc tay súng giữ bình yên của Tổ quốc.

MINH THU