Qatar được biết đến là quốc gia có diện tích nhỏ bé và là quốc gia Trung Đông đầu tiên được tổ chức một kỳ World Cup. Đây là niềm tự hào lớn của người dân Qatar khi trong một tháng tới, nơi đây sẽ trở thành tâm điểm của thế giới và dự đoán sẽ có khoảng 2 triệu người hâm mộ kéo đến để thưởng thức 64 trận đấu. Đây cũng là kỳ World Cup mà Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố khoản lợi nhuận khổng lồ bất chấp việc bia sẽ không được bán trong các trận đấu trên khắp sân vận động.

leftcenterrightdel
   

Cổ động viên Ecuador và Qatar giao lưu trước trận khai màn World Cup 2022. 

Dạo quanh một vòng trước giờ khai mạc World Cup 2022, chúng tôi chứng kiến sự sôi động của cổ động viên (CĐV) phá vỡ sự yên tĩnh thường thấy của khu chợ truyền thống Souq Waqif (Doha). Các CĐV Ecuador là tâm điểm chú ý khi đội tuyển của họ đá trận khai màn với chủ nhà Qatar. Trong buổi giao lưu giữa CĐV hai đội, một CĐV Ecuador hô vang: “Ecuador sẽ thắng Qatar 2-1”. Một CĐV Qatar đáp lại: “Chúng tôi chào mừng các bạn đến với Qatar. Chúng tôi đã chờ đợi, đã chuẩn bị và đã sẵn sàng cho World Cup 2022. Từ trái tim mình, chúng tôi luôn dành cho các bạn sự tôn trọng lớn”.

Các CĐV sau đó đã trao cho nhau những cái bắt tay đầy hữu hảo. Ngày hội lớn World Cup đã bắt đầu. Doha sẽ luôn sôi động từ sáng tới đêm để cháy cùng World Cup 2022.

Bài và ảnh: THANH TRÚC (từ Doha, Qatar)