MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Chỉ sau đây ít giờ đồng hồ, nếu trận đấu cùng bảng A giữa Hà Lan và Ecuador có tỷ số hòa thì Qatar sẽ chắc chắn sẽ dừng bước sớm một lượt đấu.

Ở lượt cuối, Qatar phải chạm trán Hà Lan - đội được đánh giá mạnh nhất bảng A. Vì vậy, cơ hội của thầy trò Felix Sanchez gần như bằng 0. Dù được kỳ vọng, nhưng đội chủ nhà lộ rõ chênh lệch đẳng cấp ở sân chơi lớn World Cup.

leftcenterrightdel
Dia (số 9) mở tỷ số cho Senegal sau sai lầm của trung vệ Khoukhi bên phía Qatar. Ảnh: Reuter 

Trở lại với trận đấu trên sân Al Thani. Sau khi thua ở lượt đầu, đến lượt trận thứ hai, Qatar đã không mạo hiểm trước Senegal. Họ duy trì đội hình thấp để phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Nhưng trong khi hàng công chưa có cơ hội, thì hàng thủ của Qatar liên tục sơ hở, thậm chí là sai lầm cá nhân. Phút 41, trung vệ Khoukhi phá bóng hụt, biếu không bàn mở tỷ số cho Senegal với cú sút bồi của Dia. Đầu hiệp hai, từ quả phạt góc bên cánh phải, Diedhiou đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Senegal.

Không còn gì để mất, Qatar dâng cao đội hình. Phút 66, cơ hội rõ rệt nhất của họ xuất hiện với cú dứt điệm cận thành của Mohamad, nhưng thủ thành Mendy xuất thần cản phá cứu thua cho Senegal. Phải đến phút 78, Qatar mới có bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup năm nay với cú bật cao đánh đầu của Muntari.

leftcenterrightdel
Muntari đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 cho Qatar. Ảnh: Reuters 

Nhưng niềm vui ngắn ngủi với các cổ động viên chủ nhà khi Qatar thủng lưới bàn thứ ba ở phút 84 sau cú dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Bamba Dieng.

Thua 1-3, Qatar gần như sẽ bị loại sớm tại World Cup 2022, nối gót Nam Phi (năm 2010) trở thành nước chủ nhà bị loại ngay sau vòng bảng.

Bảng xếp hạng bảng A, World Cup 2022

TT

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

(bàn thắng / bàn thua)

Điểm

1

Hà Lan

1

1

0

0

+2

(2 / 0)

3

2

Ecuador

1

1

0

0

+2

(2 / 0)

3

3

Senegal

2

1

0

1

0

(3 / 3)

3

4

Qatar

2

0

0

2

-4

(1 / 5)

0

HOÀNG DUY