Với sự vượt trội về chất lượng đội hình cũng tâm lý thi đấu khi Bồ Đào Nha đã chắc suất giành vé vào vòng tiếp theo, trong khi Hàn Quốc gặp bất lợi khi HLV Paulo Bento không được trực tiếp chỉ đạo.

Những phút đầu trận đấu Bồ Đào Nha chủ động kiểm soát thế trận và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 5, từ đường phất bóng dài đẳng cấp của Pepe, Dalot có pha xâm nhập vào vòng cấm và tung ra đường chuyền dọn cỗ để Horta dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

leftcenterrightdel

Horta dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty 

Sau bàn thua, Hàn Quốc tăng cường sức tấn công, tạo sức ép bên phần sân của Bồ Đào Nha. Phút 17, từ quả tạt của Son Heung-Min từ cánh trái, thủ môn Diogo Costa không thể bắt dính bóng và Jin-Su Kim đã dễ dàng đá bồi tung lưới Bồ Đào Nha. Tiếc cho Hàn Quốc khi trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Dẫu vậy những nỗ lực của đội bóng “xứ kim chi” Hàn Quốc cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn cân bằng tỷ số ở phút 27. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Ronaldo vô tình để bóng chạm vào lưng tạo điều kiện cho Young-gwon ghi bàn bằng cú dứt điểm cận thành.

leftcenterrightdel
Hàn Quốc gỡ hòa trong một tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty 

Hiệp 1 trôi về những phút cuối, hai đội liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau, tuy nhiên không có thêm bàn thắng được ghi. Hiệp một khép  lại với tỷ số 1-1.

Sau giờ nghỉ, thế trận trở nên hấp dẫn hơn khi Hàn Quốc buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào vòng tiếp theo, các cầu thủ Hàn Quốc tạo sức ép mãnh liệt bên phần sân đối thủ và liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

Đến phút 90 của trận đấu, Hàn Quốc đã làm được điều mà mình muốn, Son Heung-Min nỗ lực dẫn bóng tới sát vòng cấm Bồ Đào Nha và kiến tạo cho Hwang Hee-chan xoay người dứt điểm tung lưới đối phương nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Chung cuộc, Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha. Với kết quả trên, đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đứng đầu bảng với 6 điểm, đội tuyển Hàn Quốc với 4 điểm vươn lên vị trí thứ 2 và giành vé vào vòng tiếp theo. 

* Trong khi ở cặp đấu còn lại, dù rất nỗ lực giành chiến thắng 2-0 trước Ghana nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp đội tuyển Uruguay giành vé vào vòng 16 đội do thua hiệu số bàn thắng thua trước đội tuyển Hàn Quốc.

TUẤN ĐIỆP