MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Trong khi đội tuyển áo vàng xanh đã chắc chân vào vòng 1/8, World Cup 2022. Tấm vé còn lại sẽ là sự tranh đấu giữa 3 đội còn lại, trong đó Thụy Sĩ đang có lợi thế lớn nhất.

Cặp đấu Brazil gặp Cameroon: Liệu có bất ngờ?

Brazil đã có vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu và nhiều khả năng HLV Tite cũng sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi. Tuy nhiên, kể cả đội hình B của Brazil cũng rất mạnh và đủ sức đánh bại Cameroon. 

leftcenterrightdel

Cameroon sau trận đấu đầy thăng hoa với Serbia liệu có làm khó được “những vũ công Samba ở lượt trận cuối bảng G. Ảnh” Getty. 

Trên hàng tiền vệ, ngôi sao đang có phong độ rất cao ở Newcastle là Bruno Guimaraes sẽ được đá chính lần đầu ở đấu trường World Cup. Thay đổi lớn nhất nhiều khả năng sẽ diễn ra ở mặt trận tấn công. Richarlison, Vinicius, những người đã chơi rất hay ở 2 trận đấu vòng bảng, sẽ được nghỉ ngơi. Đá chính thay họ sẽ là Antony, Gabriel Martinelli hay Gabriel Jesus. 

Trong khi đó, Cameroon vừa trải qua trận cầu đầy cảm xúc trước Serbia, đó là một trong những trận đấu kịch tính nhất kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh khi đôi bên rượt đuổi tỷ số và chấp nhận chia điểm với tỷ số 3-3. 

HLV Rigobert Song kỳ vọng có thể làm nên bất ngờ với bộ đôi tiền đạo nổi tiếng Choupo Moting- Mbeumo. Tuy nhiên, Brazil không chỉ có Neymar và giới chuyên môn đều đánh giá trận đấu sẽ có cách biệt hơn 2 bàn thắng nghiêng về đội tuyển áo vàng xanh.

Cặp đấu Serbia và Thụy Sĩ: Xứ sở đồng hồ đang có lợi thế

Thế cục hiện tại ở bảng G hiện tại sẽ khiến cả Serbia và Thụy Sĩ phải tung ra những gì tốt nhất của mình trong trận đấu được ăn cả, ngã về không này. 

leftcenterrightdel

Dù sở hữu đội hình chất lượng, nhưng các cầu thủ Serbia lại kém gắn kết và thiếu đấu pháp hợp lý. Ảnh: Getty. 

Serbia đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ tới từ cùng châu lục. Trong tay HLV Dragan Stojkovic đang có những cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu như: Dusan Vlahovic, Milinkovic-Savic hay chân sút đang đang có duyên ghi bàn tại Ngoại hạng Anh là Mitrovic. 

Trong khi đó, Thụy Sĩ mang tới World Cup 2022 một đội hình khá đồng đều với những cái tên không quá nổi bật. Tuy nhiên, Rossocrociati lại được đánh giá cao hơn Serbia hoàn toàn về mặt lối chơi cũng như khả năng linh hoạt biến chuyển trong từng thế trận. 

leftcenterrightdel
Đội tuyển Thụy Sĩ có lối chơi rất kỷ luật, điều này từng thể hiện trong trận đấu gặp Brazil và họ chỉ cần 1 điểm để đi tiếp. Ảnh: Getty. 

Giới chuyên gia đánh giá, Thụy Sĩ vẫn được đánh giá cao hơn Serbia, dù chênh lệch không đáng kể. Để vượt qua vòng bảng, đoàn quân của HLV Murat Yakin cũng chỉ cần 1 điểm và có khả năng chủ động chọn lối chơi trong trận đối đầu với Serbia

TUẤN SƠN