Nhìn lại hành trình World Cup 2022 của Argentina đang chứng minh cho thấy họ xứng đáng là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Khởi đầu World Cup 2022 với thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia, nhưng đội bóng xứ Tango đã khẳng định đẳng cấp khi tiến bộ qua từng trận đấu để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Dù Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong trận "khổ chiến" trước Hà Lan ở tứ kết để góp mặt ở bán kết World Cup 2022.

Ở chiều ngược lại, dù là đương kim á quân của giải đấu nhưng việc đội bóng áo "Caro" Croatia vào đến bán kết cũng được xem là bất ngờ lớn tại World Cup 2022. Sau khi nhọc nhằn vượt qua Nhật Bản tại vòng 1/8 trên loạt sút luân lưu, đội tuyển Croatia chạm trán với Brazil rất hưng phấn với lối chơi kỹ thuật và sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Dù bị đánh giá yếu hơn và thậm chí bị dẫn trước trong hiệp phụ, nhưng cuối cùng Croatia vẫn gỡ hòa rồi đánh bại đối thủ ở màn "đấu súng" đầy may rủi để tiến vào bán kết.

leftcenterrightdel

Đội tuyển Argentina khẳng định đẳng cấp khi tiến bộ qua từng trận đấu. Ảnh: Getty 

Croatia vượt qua thử thách bằng tinh thần thi đấu kiên cường, pressing cùng sự gắn kết, khoa học trong cách đá. Ngoài ra, Croatia cũng được đánh giá rất cao bởi cách đá phòng ngự phản công lợi hại. Trong khi Argentina đang trình diễn cách đá không hoa mỹ nhưng mang lại hiệu quả rất cao nhờ khả năng tạo ra sự khác biệt của siêu sao Lionel Messi.

Argentina chịu tổn thất lớn sau chiến thắng trước Hà Lan ở tứ kết khi không có sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ Marcos Acuna và Gonzalo Montiel vì thẻ phạt. HLV Lionel Scaloni sẽ phải tìm ra cách lấp đầy khoảng trống bộ đôi này để lại. Nhưng điều khiến HLV Scaloni yên tâm nhất là Messi đang thi đấu thăng hoa với thể lực và tinh thần tốt nhất.

Trong khi, Croatia nắm lợi thế khi có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này, đứng trong khung gỗ vẫn là thủ môn Livakovic - được mệnh danh là người hùng trên chấm 11m. Sức mạnh của nhà á quân thế giới còn là 1 đội hình gắn kết cả ở 3 tuyến với tuyến giữa đẳng cấp gồm Modric, Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic có nhiệm vụ cắt đứt mối liên kết giữa vệ tinh Messi và các cầu thủ còn lại bên phía Argentina.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng cho thấy sự cân bằng giữa hai đội. Tại đấu trường World Cup, Argentina từng đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 khi gặp nhau ở vòng bảng tại Pháp năm 1998. Đến World Cup 2018, Croatia đòi lại món nợ bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Argentina cũng ở vòng bảng.

Cặp bán kết giữa Argentina và Croatia đều được giới chuyên môn hướng tới một kết quả hòa bởi Argentina vs Croatia cho thấy sự cân bằng về lực lượng lẫn chuyên môn. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân có thể sẽ quyết định trận đấu. Và người hâm mộ đội bóng xứ Tango đang hy vọng Messi sẽ tiếp tục trở thành người hùng đưa đội bóng xứ Tango vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên, trước một tinh thần thi đấu quả cảm của đối thủ, Messi và đồng đội chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nơi mà Modric cùng các đồng đội quyết tâm giành vé vào chơi trận chung kết lần thứ 2 liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Li. Martinez, Tagliafico; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, La. Martinez.

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Petkovic, Perisic.

Dự đoán kết quả: Argentina 1-1 Croatia

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)