MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận vừa mở một cuộc điều tra đối với cả phía Argentina và Hà Lan trong trận cầu hết sức căng thẳng này.

Trước đó, Argentina đã vượt qua Hà Lan trên chấm luân lưu cân não sau khi hòa nhau 2-2 trong 120 phút thi đấu. Tuy nhiên, hưng phấn cực độ sau khi giành vé đi tiếp, các cầu thủ Argentina đã ăn mừng thái quá khi nhảy nhót vui vẻ và trêu tức các cầu thủ Hà Lan đang ngồi ủ rũ trên sân. Thậm chí, trong quá trình thi đấu, cầu thủ hai đội cũng nhiều lần xô xát.

leftcenterrightdel
Trận đấu giữa Argentina và Hà Lan xuất hiện nhiều tình huống xô xát giữa cầu thủ hai bên. Ảnh: Dailymail 

Thông báo mới đây, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới cho biết Ủy ban kỷ luật của FIFA điều tra Liên đoàn bóng đá Argentina sau cáo buộc cầu thủ quốc gia này vi phạm điều 12 về hành vi sai trái của cầu thủ, điều 16 về trật tự và an ninh ở trong trận đấu. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng bị điều tra do nghi ngờ cầu thủ nước này vi phạm điều 12 trong Bộ luật hiện hành của FIFA.

Ngoài ta, siêu sao Messi còn được cho là đã chỉ trích HLV Louis Van Gaal cùng các cầu thủ Hà Lan và thậm chí chỉ trích cả trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz về cách ông điều hành trận đấu.

Trong lúc đang trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ngôi sao đang sở hữu 7 Quả bóng vàng đã nổi cáu và xua đuổi khi nhìn thấy tiền đạo Wout Weghorst của Hà Lan đứng cạnh mình.

leftcenterrightdel
Messi cũng phải lĩnh một thẻ vàng trong trận đấu này. Ảnh: Dailymail 
leftcenterrightdel
Messi được cho là có những lời chỉ trích nặng nề đối với HLV Louis Van Gaal. Ảnh: Dailymail

Nếu bị Ủy ban kỷ luật của FIFA kết luận có sai phạm, Messi và các đồng đội nhiều khả năng phải nhận án phạt nguội bổ sung. Cụ thể, họ có thể bị cấm thi đấu ở các trận kế tiếp của Argentina tại World Cup 2022.

Riêng trường hợp của Messi, với việc chỉ trích nặng lời nhằm về phía trọng tài Antonio Mateu Lahoz, khả năng anh phải ngồi trên khán đài xem World Cup 2022 còn cao hơn những người còn lại.

Quả thực, Messi đang chơi rất bùng nổ và kéo cả đoàn tàu Argentina tại World Cup 2022. Do đó, trong trường hợp bị cấm thi đấu trận tiếp theo thì đây sẽ là sự mất mát nhân lực vô cùng nghiêm trọng của đại diện Nam Mỹ.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Argentina có màn ăn mừng thái quá. Ảnh: Dailymail 

Theo Mirror, phương án khả dĩ nhất để giúp Messi chắc suất đá chính tại trận bán kết gặp Crotia tới đây là Liên đoàn Bóng đá Argentina tuyên bố kháng án hoặc kiện ngược FIFA lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) nếu có kết luận bất lợi nào từ phía FIFA. Điều này sẽ giúp Messi và đồng đội kéo dài thời gian thụ án để hoàn tất chiến dịch World Cup 2022 rồi tính tiếp sau.

MINH LONG (theo Dailymail, Mirror, Inside Sport)