MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Trong số 4 gương mặt tại vòng bán kết World Cup 2022, Pháp là đội bóng được đánh giá vượt trội hơn hẳn. Không chỉ là tư cách nhà đương kim vô địch World Cup, đại diện châu Âu còn sở hữu những ngôi sao thượng hạng ở mọi vị trí trên sân.

Bên cạnh đó, “Gà trống Gô-loa” đang duy trì được sự ổn định khi đánh bại Ba Lan và Anh một cách thuyết phục lần lượt ở vòng 1/8 và tứ kết. Nhìn từ vòng bảng đến nay, Mbappe và đồng đội đã ghi tới 11 bàn và chỉ duy nhất trận đấu với Tunisia là họ không thể chọc thủng lưới đối phương.

leftcenterrightdel
Pháp đang thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch World Cup. Ảnh: Dailymail 

Phải công nhận rằng Les Bleus có hàng công rất mạnh. Đáng chú ý, tiền đạo Olivier Giroud dù đã 36 tuổi nhưng vẫn “nổ súng” đều đặn với 4 bàn thắng và chỉ còn kém người đồng đội Kylian Mbappe vỏn vẹn 1 pha lập công trong cuộc đua danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại kỳ World Cup lần này. 

Bên kia sân, Morocco từng gây bất ngờ khi cầm hòa Croatia - đương kim á quân và hạ gục Bỉ - đội bóng số hai thế giới theo bảng xếp hạng của FIFA. Từ việc chỉ được coi là “rổ đựng bóng” khi phải đối diện với những hàng công hội tụ nhiều ngôi sao hàng đầu, thầy trò HLV Walid Regragui lại trở thành “ngựa ô” của giải đấu nhờ “tiễn” không ít các đội bóng danh tiếng của châu Âu về nước.

Nhìn lại hành trình World Cup 2022, Morocco chơi đầy bản lĩnh với lối chơi phòng ngự - phản công vô cùng sắc sảo. Đặc biệt, hàng thủ của “Sư tử Atlas” đến lúc này đã đạt tới độ kiên cố khó tin. Sau 5 trận đấu tại Qatar, đại diện Bắc Phi chỉ để lọt lưới 1 bàn do phản lưới nhà. Cả 4 đội châu Âu mà họ gặp đều không thể tìm cách chọc thủng lưới thủ thành Bounou.

Những thống kê này rõ ràng là thách thức không hề nhỏ với Pháp. Thêm một chi tiết đáng lo với đoàn quân của HLV Deschamps là ở 5 trận tại World Cup 2022, trận nào Pháp cũng để lọt lưới 1 bàn, bất kể trước đối thủ mạnh hay yếu. Nếu không tăng cường khả năng che chắn cho khung thành của thủ môn Lloris, Les Bleus sẽ lâm vào thế bất lợi lớn trong trường hợp Morocco ghi bàn trước.

leftcenterrightdel
Morocco lại thể hiện sự kiên cường trong mỗi trận đấu. Ảnh: Marca

Về lực lượng, đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng đang chịu tổn thất vì Karim Benzema dính chấn thương nhẹ dù có thể ra sân; trong khi Morocco vẫn giữ được đội hình đầy đủ. Về tinh thần, hai đội đều rất hưng phấn nhưng Morocco sẽ ở mức cao hơn bởi đi được tới bán kết đã là một thành công quá lớn đối với đội bóng châu Phi này. Trận bán kết trước Morocco chắc chắn sẽ là khoảng thời gian không hề dễ dàng với nhà đương kim vô địch World Cup.

Lịch sử đối đầu giữa Pháp và Morocco đang nghiêng về phía đại diện châu Âu. Theo đó, hai đội từng 5 lần chạm trán ở các trận giao hữu, trong đó “Gà trống Gô-loa” đều bất bại với 3 thắng và 2 hòa. Rõ ràng xét về đẳng cấp, Morocco vẫn dưới Pháp một bậc. Dẫu vậy, Pháp có khả năng cao sẽ thắng Morocco nhưng với tỷ số không quá cách biệt.

Hiển nhiên Pháp muốn chơi tấn công phủ đầu để áp đặt lối chơi và hy vọng giải quyết đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, Mbappe và đồng đội phải hết sức thận trọng nếu không muốn trở thành “nạn nhân châu Âu” tiếp theo của Morocco ở World Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris, Varane, Hernandez, Upamecano, Kounde, Rabiot, Tchouameni, Giroud, Griezmann, Dembele, Mbappe

Morocco: Bounou, Saïss, Hakimi, El Yamiq, Attiat-Allah, Ziyech, Amrabat, Amallah, Ounahi, Boufal, En-Nesyri

Dự đoán tỷ số: Pháp 2-1 Morocco

THÁI ANH