Đương kim vô địch Pháp hành quân tới Qatar với hàng công chất lượng như: Mbappe, Dembele, Coman, Griezmann, Giroud, Nkunku và đặc biệt là đương kim Quả bóng Vàng Benzema. Trong đó, đương nhiên Mbappe và Benzema nhận được sự kỳ vọng lớn nhất. Benzema đã trải qua mùa giải 2021-2022 thăng hoa rực rỡ khi giúp Real Madrid vô địch Champions League và La Liga. Trong khi đó, Mbappe vẫn là nhân tố chủ lực của PSG, là tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

leftcenterrightdel
 

Đội tuyển Pháp dự  World Cup 2022 với hàng công mạnh. Ảnh: Getty

Mặc dù ngay trước thềm World Cup 2022, huấn luyện viên Deschamps đã quyết định triệu tập tân binh Axel Disasi để thay thế Kimpembe gặp chấn thương, đồng thời bổ sung tiền đạo Marcus Thuram vào danh sách, song điều đó cũng không làm giảm đi sức mạnh của tuyển Pháp. Vấn đề mà những chú “gà trống” cần quan tâm lúc này là tính đoàn kết của các cầu thủ trong đội. Còn nhớ tại Euro 2020, chính tính tự mãn của Mbappe, cùng lối chơi rời rạc, thiếu gắn kết là nguyên nhân khiến đội tuyển Pháp phải dừng bước tại vòng 16 đội trước Thụy Sĩ.

Hình ảnh “những chí lính chì” kiên cường đã vào tới bán kết Euro 2020 chắc hẳn vẫn in đậm trong tâm trí của người hâm mộ. Đáng nói, cầu thủ tưởng chừng như phải giải nghệ khi bị đột quỵ tại Euro 2020 là Eriksen vẫn đang duy trì phong độ và ghi tên vào danh sách dự World Cup 2022. Trên hành trình giành vé tới Qatar, đội tuyển Đan Mạch gần như không phải gặp bất cứ trở ngại nào. Đoàn quân của huấn luyện viên Hjulmand giành 9/10 chiến thắng để dẫn đầu bảng F, qua đó giành vé tới Qatar. Tại bảng D, đội tuyển Đan Mạch cùng với Pháp là hai ứng cử viên cho tấm vé dự vòng 16 đội.

leftcenterrightdel
Tiền vệ Eriksen tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Đan Mạch. Ảnh: Getty 

Đội tuyển Đan Mạch mới chỉ công bố 21 trong 26 cầu thủ đến Qatar, 5 cầu thủ còn lại sẽ chỉ được biết vào sát thời điểm World Cup 2022 khởi tranh. Chia sẻ với báo chí, tiên vệ Eriksen tiết lộ tham vọng: “Tại Euro 2020, chúng tôi đặt ra mục tiêu rõ ràng là vượt qua vòng bảng. Đó cũng là mục tiêu cho World Cup năm nay. Nhưng hãy chờ xem, chúng tôi có thể tiến xa tới đâu. Dĩ nhiên, chúng tôi cần may mắn và thi đấu tốt trên sân. Mục tiêu của chúng tôi cho kỳ World Cup tới đã được nâng lên sau khi vào tới vòng bán kết của Euro 2020".

Tại bảng D, đội tuyển Australia và Tunusia được đánh giá yếu nhất. Tunisia là đội tuyển đến từ châu Phi, đã từng 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup vào các năm 1978, 1998, 2002, 2006, 2018. Dù rất nỗ lực nhưng Tunisia chưa một lần vượt qua được vòng bảng. So với các đội tuyển châu Phi khác, Tunisia không có ngôi sao thật sự nổi bật. Cái tên đáng chú ý nhất của họ là Wahbi Khazri, người đang xếp thứ 2 trong danh sách những ngôi sao ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia nước này với 24 lần lập công sau 69 trận đấu.

Trong khi đó, đội tuyển Australia đã có 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup và một lần vượt qua được vòng bảng năm 2006. Đường đến World Cup 2022 của đội tuyển Australia tương đối vất vả khi phải thi đấu vòng play-off. Họ đánh bại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tại vòng play-off châu Á, trước khi hạ Peru trên chấm penalty để lần thứ 5 liên tiếp dự vòng chung kết World Cup. Thành tích của Australia ở chiến dịch vòng loại World Cup cũng rất đáng nể với 11 trận thắng liên tiếp, trước khi thất bại ở trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Nhân tố đáng chú ý nhất của Australia tại World Cup 2022 là tiền đạo Awer Mabil, người đang thi đấu ở La Liga cho câu lạc bộ Cadiz. Ngoài ra, phải kể tới một số cầu thủ tên tuổi khác như thủ thành Matthew Ryan (Copenhagen), hậu vệ Harry Souttar (Stoke City), tiền vệ Aaron Mooy (Celtic) hay Aidin Hrustic (Hellas Verona)… Tuy nhiên, rất khó để Australia có thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Pháp hay Đan Mạch.

Lịch thi đấu và trực tiếp bảng D World Cup 2022:

NGÀY

GIỜ

BẢNG

TRẬN ĐẤU

TRỰC TIẾP

22-11

20h00

D

Đan Mạch - Tunisia

VTV5, VTVCần Thơ

23-11

02h00

D

Pháp - Australia

VTV5, VTVCần Thơ

26-11

17h00

D

Tunisia - Australia

VTV2, VTV3

 

23h00

D

Pháp - Đan Mạch

VTV2, VTV3

30-11

22h00

D

Australia - Đan Mạch

VTV2, VTV3

 

22h00

D

Tunisia - Pháp

VTV5, VTVCần Thơ

ĐẶNG CƯỜNG