HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách chính thức của đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2022, gồm 25 cầu thủ (dù mỗi đội được quyền đăng ký 26 cầu thủ). Đáng chú ý, có khá nhiều sự vắng mặt, cũng như sự góp mặt được người hâm mộ quan tâm.

Ba cái tên đáng tiếc nhất là Paul Pogba, N’Golo Kante và Ferland Mendy. Trong khi Pogba và Kante vắng mặt vì chấn thương thì Mendy lại không được HLV Didier Deschamps triệu tập. Những thiếu vắng này được cho là có thể ảnh hưởng tới hàng tiền vệ của đội tuyển Pháp. Do đó, Adrien Tchouameni gần như chắc suất đá chính với phong độ đang lên cao tại Real Madrid.

Ngược lại, một trường hợp chấn thương là trung vệ Raphael Varane của MU lại được chiến lược gia người Pháp trao niềm tin dù vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục.

leftcenterrightdel
Pháp đang là nhà đương kim vô địch World Cup. Ảnh: Dailymail. 

Trong khi đó, hàng công đang được coi là nơi tập trung tinh hoa của đội tuyển Pháp với hàng loạt các hảo thủ như Coman, Dembele, Giroud, Griezmann, Mbappe và Nkunku. Trong đó, Benzema, Mbappe và Griezmann là những sự lựa chọn tốt nhất bởi khả năng xử lý độc lập và nguy hiểm ở mọi góc độ.

Vị trí trung tâm hàng thủ có thể thuộc về Varane và Kimpembe nhằm bổ sung khả năng phòng ngự của đội bóng xứ lục lăng trước khung thành thủ môn Hugo Lloris. Bên cạnh Hugo Lloris, hai “người gác đền” kinh nghiệm khác cũng có mặt trong danh sách đến Qatar là Alphonse Areola (West Ham) và Steve Mandanda (Rennes).

leftcenterrightdel

HLV Didier Deschamps và các học trò sẽ gánh trọng trách bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022 tới đây. Ảnh: ESPN. 

Mặt khác, không thể không nhắc tới những hảo thủ ở hàng hậu vệ, trong đó vị trí cánh trái có thể thuộc về Theo Hernandez còn bên cánh phải sẽ là Pavard hoặc Clauss.

Những cầu thủ dự bị trên hàng công của đội bóng xứ lục lăng cũng rất đáng chú ý như Ousmane Dembele (khoác áo Barca), Olivier Giroud (AC Milan), Kingsley Coman (Bayern Munich) hay Christopher Nkunku (RB Leipzig).

Nhìn chung, các học trò của HLV Didier Deschamps có cả kinh nghiệm, sức trẻ, độ chín, chất lượng và chiều sâu đội hình. Dẫu vậy, dường như hiện tại Pháp không cần lo về mặt đội hình, mà thay vào đó chính là vấn đề chiến thuật. Trong năm 2022, thành tích của Pháp ở cấp đội tuyển quốc gia khá nghèo nàn khi họ chỉ có đúng 1 trận thắng còn lại là hòa 2 và thua 3. Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi rằng liệu HLV Didier Deschamps có cố tình “giấu bài”, nhằm chờ đến khi World Cup 2022 mới bung ra.

leftcenterrightdel
Danh sách các cầu thủ của đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2022. Ảnh: Total Sportal.

Có thể nói, “Gà trống Gaulois” phải chờ đợi tới 20 năm sau thời của các danh thủ Zidane, Blanc, Barthez để đứng trên đỉnh thế giới một lần nữa. Một điểm đáng chú ý là Pháp đã bị loại khỏi World Cup 2002 ngay từ vòng bảng dù đang là nhà đương kim vô địch. Vì vậy, Les Bleus phải nỗ lực để “phá dớp” này.

Tại vòng bảng World Cup 2022, đội tuyển Pháp nằm ở bảng D với 3 đối thủ là Đan Mạch, Tunisia và Australia. Nếu chơi đúng phong độ, thầy trò HLV Didier Deschamps không khó để giành tấm vé đi tiếp.

NGÂN KHÁNH