Trong đội hình này, Son Heung-min, Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan là những nhân tố nòng cốt trên hàng công của đội bóng xứ kim chi. Đặc biệt, Son Heung-min sẽ đeo băng đội trưởng và đây là lần thứ 3 chân sút đang khoác áo Tottenham này góp mặt tại một kỳ World Cup.

Trước đó, việc Son Heung-min có thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở Qatar hay không đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Lý do là bởi anh bị gãy xương hốc mắt trong trận đấu với Marseille tại lượt cuối vòng bảng Champions League 2022-2023. Tiền đạo người Hàn Quốc sau đó được tiến hành phẫu thuật.

leftcenterrightdel

Son Heung-min là niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Đến thời điểm này, dù chưa bình phục chấn thương, nhưng Son Heung-min từng thông báo vẫn sẽ tới Qatar cùng đồng đội, nhưng phải đeo mặt nạ bảo vệ. “Được đại diện cho quốc gia tại World Cup là ước mơ của rất nhiều đứa trẻ và tôi cũng vậy. Vì thế, tôi sẽ không bỏ lỡ dịp này vì bất cứ lý do gì. Tôi rất nóng lòng được đại diện cho Hàn Quốc tại World Cup. Hẹn gặp lại các bạn”, tiền đạo 30 tuổi viết trên trang Instagram cá nhân.

Được biết, mặt nạ bảo hộ của Son Heung-min được làm bằng sợi carbon bởi một công ty ở Italia, có thể áp sát vào da và tránh mũi, ít có khả năng cản trở tầm nhìn ngoại vi.

leftcenterrightdel
Tình huống Son Heung-min bị thương sau va chạm với Chancel Mbemba ở trận Tottenham gặp Marseille. Ảnh: Dailymail

Theo kế hoạch, đội tuyển Hàn Quốc sẽ lên đường sang Qatar vào sáng 14-11. Tại đây, đội bóng đến từ xứ kim chi chơi trận đầu tiên ở bảng H thuộc vòng bảng World Cup 2022 với Uruguay ngày 24-11, sau đó là gặp Ghana ngày 28-11 và chạm trán Bồ Đào Nha ngày 2-12.

Son Heung-min là cầu thủ còn thi đấu có nhiều lần ra sân và ghi bàn nhất cho đội tuyển Hàn Quốc, với 35 bàn qua 104 trận. Anh từng dự World Cup 2014 và 2018, ghi ba bàn, nhưng không giúp Hàn Quốc vượt qua vòng bảng.

Sự nghiệp cá nhân của anh cũng đang thành công, với việc mùa trước trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 23 bàn sau 35 trận trong màu áo Tottenham.

Danh sách đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2022. Ảnh: Twitter.

MINH KHÁNH