Đáng chú ý, đội hình mà HLV Felix Sanchez lựa chọn có rất nhiều gương mặt quen thuộc, hầu hết từng cùng Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2019 và thậm chí gần một nửa khoác áo đội vô địch quốc gia Al Sadd.

leftcenterrightdel
Qatar đang là đương kim vô địch giải Asian Cup. Ảnh: LĐBĐ Qatar

Theo đội hình tham dự World Cup 2022 được công bố chính thức, Akram Afif cùng Almoez Ali sẽ lĩnh xướng hàng công của đội tuyển Qatar. Trong khi đó, Hassan Al Haydos được tín nhiệm đeo băng đội trưởng khi đã thi đấu hơn 160 trận cho đội tuyển Qatar. 

Hàng thủ Qatar gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Boualem Khoukhi, Bassam Al Rawi và Pedro Miguel, được kỳ vọng sẽ là “lá chắn” phụ trợ cho thủ thành Saad Alsheeb.

FIFA đánh giá, Qatar là một trong những đội có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước khi dự kỳ World Cup đầu tiên, đội bóng của HLV Sanchez tập trung từ cuối tháng 6, sau đó đi tập huấn tại Marbella (Tây Ban Nha), rồi lại di chuyển đến Vienna (Áo) để luyện tập kín trong gần 4 tháng.

Danh sách các cầu thủ của đội tuyển Qatar tham dự World Cup 2022.  Ảnh: LĐBĐ Qatar

Ngoài ra, các cầu thủ Qatar cũng được thi đấu nhiều giải tầm cỡ để lấy thêm kinh nghiệm, trong đó có thể kể đến Copa America, CONCACAF và Arab World Cup.

Mục tiêu của chủ nhà Qatar là vượt qua vòng bảng bảng A tại World Cup 2022, nơi họ cạnh tranh với Hà Lan, Senegal và Ecuador. Sky Sports từng dẫn lời HLV Felix Sanchez nhận định rằng, Qatar sẽ phải đối mặt với các đối thủ khó chịu như Hà Lan - đội  từng nhiều lần góp mặt ở chung kết hay Senegal - nhà vô địch châu Phi.

Qatar sẽ chơi trận mở màn World Cup 2022 gặp Ecuador vào ngày 20-11.

leftcenterrightdel
Clip giới thiệu về đội tuyển Qatar. Nguồn: LĐBĐ Qatar

NHẬT MINH