Nếu kiềm tỏa được Mbappe và Griezmann, Morocco sẽ có cơ hội chiến thắng. Nhưng ngay cả khi Mbappe không ghi bàn thì đội tuyển Pháp vẫn còn nhiều “mũi khoan” lợi hại từ các hướng. Trước Morocco, rất có thể Mbappe sẽ tiếp tục đóng vai “chim mồi” kéo giãn hàng thủ đối phương, rồi bất ngờ tăng tốc dốc biên và căng ngang thuận lợi cho đồng đội. Đây chính là bài đánh lợi hại mà Pháp đã áp dụng hiệu quả trong chiến thắng 2-1 trước Anh ở tứ kết. Bên cạnh khả năng không chiến ấn tượng của Giroud, Pháp còn có bài tủ sút xa và gần nhất Tchouameni đã chứng minh điều đó.

leftcenterrightdel
       Mbappe là mũi nhọn lợi hại của đội tuyển Pháp.Ảnh: Getty 

Liên tiếp quật ngã những ứng viên vô địch Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, đội tuyển Morocco đang khát khao viết tiếp điều thần kỳ trước Pháp. Có điều khá thú vị khi ở Pháp, dân nhập cư là người gốc Morocco thuộc dạng đông bậc nhất. Bản thân ông Regragui, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Morocco cũng sinh ra ở Pháp. Nhiều tuyển thủ trong đội hình Morocco đang chơi bóng tại Pháp, có mẹ hoặc bố, hay có người thân sinh sống tại xứ lục lăng. Chính vì quá hiểu văn hóa và bóng đá Pháp nên Morocco có cơ sở và niềm tin để tạo nên bất ngờ. Đội tuyển Morocco đến từ quốc gia châu Phi nhưng lại mang phong cách thi đấu châu Âu. Đội tuyển Pháp là đại diện ưu tú của châu Âu nhưng lại có nhiều ngôi sao gốc châu Phi. Hai màu sắc bóng đá Morocco-Pháp sẽ mang đến trận đấu thú vị, cân não.

Đội tuyển Morocco và Pháp không lạ gì nhau. Họ sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi của mình nhằm hướng tới chiến thắng. Với tâm thế của đội “chiếu dưới”, tinh thần và sự quyết tâm của Morocco càng tăng thêm gấp bội. Sẽ thêm một trận đấu nữa “bầy sư tử Atlas” chiến đấu bằng bản lĩnh và sự lạnh lùng. Song với đẳng cấp, già dơ và sự thực dụng, Pháp sẽ biết cách hạ đối thủ trong 90 phút.

VŨ MẠNH HẢI, cựu cầu thủ THỂ CÔNG