MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Sau 4 trận đấu kịch tính đêm 2-12 và rạng sáng 3-12, vòng bảng World Cup 2022 đã khép lại khi xác định được 16 đội bóng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Hơn nữa, các đội cũng xác định được nhánh đấu và các đối thủ tiềm năng, trong trường hợp họ đi xa hơn.

Sẽ không ngoa khi nói rằng Brazil đang ở thế có lợi hàng đầu tại vòng 1/8 mùa này, thậm chí là con đường rộng mở để hướng tới chức vô địch World Cup 2022. Hiện đội bóng Nam Mỹ đang được đặt cược tỷ lệ vô địch ở mức 11/5.

leftcenterrightdel

Brazil đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: Dailymail

Ngoài vấn đề sức mạnh của Brazil đã được thể hiện qua việc họ giành ngôi đầu bảng G, thì nhánh đấu của đội bóng Nam Mỹ này khá nhẹ. Với 6 điểm giành được sau hai lượt trận vòng bảng, Brazil không chỉ vươn lên đứng ở vị trí số 1 bảng đấu, mà cũng chính thức đoạt chiếc vé sớm để vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022 mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cuối cùng gặp Cameroon.

Theo lịch thi đấu, Brazil sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội. Nếu lọt vào tứ kết, thầy trò HLV Tite có thể đối đầu với 1 trong 2 đội là Nhật Bản và Croatia. Trong trường hợp vào vòng bán kết, đối thủ tiềm năng của Brazil là một trong những cái tên sau: Hà Lan, Mỹ, Argentina hoặc Australia. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Brazil không e ngại bất cứ đội bóng nào, ngay cả khi thiếu vắng Neymar. Điểm mạnh của đội bóng xứ Samba là sự ổn định dựa trên một lối chơi kết hợp cả tính ngẫu hứng của bóng đá Nam Mỹ lẫn tính kỷ luật của sân cỏ châu Âu.

HLV Tite là người ưu chuộng lối chơi đậm chất châu Âu, sau World Cup 2018, vị HLV này đã sang châu Âu học thêm về nghề huấn luyện, chắc chắn Tite sẽ có nhiều kinh nghiệm để truyền lại cho các học trò. Nhiều năm qua, khi gặp đối thủ đội bóng châu Âu, đội bóng áo vàng xanh chưa từng thắng, thậm chí còn thua trong 90 phút thi đấu chính thức. Liệu ở vòng 1/8 tại World Cup 2022, Brazil có bước qua được lỗi ám ảnh trước đó? 

leftcenterrightdel
Messi cũng mong chờ được nâng cúp vàng vô địch World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: The Sun

Thứ hai, Argentina cũng ở một nhánh đấu khá thuận lợi và trở thành ứng cử viên thứ hai vô địch World Cup 2022. Tương tự như Brazil, Messi và đồng đội cũng ở nhánh đấu khá “dễ thở”.

Bảng C World Cup 2022 khép lại cùng ngôi đầu bảng thuộc về đội tuyển Argentina với 6 điểm và hiệu số +3. Đội tuyển Ba Lan giành tấm vé thứ hai đi tiếp ở bảng đấu này khi Lewandowski và đồng đội có được 4 điểm cùng hiệu số 0. Đội tuyển Mexico và Saudi Arabia bị loại.

Theo đó, Argentina gặp Australia ở vòng 1/8, rồi nếu đi tiếp thì có thể gặp Hà Lan hoặc Mỹ ở tứ kết. Trong trường hợp đi đến bán kết, một trong các đối thủ của Argentina là Brazil, Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Croatia. Cũng bởi nhánh đấu không quá sức ép nên Messi và đồng đội đang là ứng viên số hai cho chức vô địch.

Lionel Messi năm nay đã 35 tuổi và đây sẽ là kỳ World Cup thứ năm của anh, cũng rất có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Vì vậy, ngôi sao đang khoác áo PSG hoàn toàn có quyền mong đợi vào chiến thắng cuối cùng của đội bóng quê nhà tại Qatar. Chia sẻ với tờ báo thể thao Ole, Messi từng nhận định đội hình dự World Cup 2022 của Argentina có nhiều điểm tương đồng với đội hình Argentina vào chung kết năm 2014.

leftcenterrightdel
Mbappe và đồng đội đang nỗ lực bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới. Ảnh: The Guardian

Tiếp theo, nhà đương kim vô địch Pháp được xếp vào hàng ứng viên số ba. “Gà trống Gô-loa” đã thể hiện sức mạnh ở vòng bảng khi giành vé đi tiếp sớm trước một vòng đấu. Vì vậy, tại loạt đấu cuối cùng, HLV Didier Deschamps chỉ cần đội hình dự bị và thua 0-1 trước Tunisia nhưng vẫn hiên ngang bước vào vòng sau với tư cách đứng đầu bảng D.

Tuy nhiên, vòng 1/8 lại được coi là khá căng đối với đội bóng xứ lục lăng. Theo đó, Mbappe và đồng đội phải quyết đấu với Ba Lan để giành vé đến tứ kết. Nếu thành công, họ lại phải chạm trán với Anh hoặc Senegal. Vậy nên, con đường để bảo vệ ngôi vương World Cup của Pháp sẽ chông gai hơn. Cũng vì lý do đó mà tỷ lệ vô địch của Pháp tại sân chơi ở Qatar là 5/1.

Bên cạnh đó, theo Sporting News, các ứng viên tiếp theo có thể nâng cao chiếc cúp tại World Cup 2022 có thể là Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Croatia và Thụy Sĩ nhưng sẽ có tỷ lệ thấp hơn đáng kể so với Brazil, Argentina và Pháp.

NGÂN KHÁNH