Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho biết: Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật, hướng tới mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số và cung cấp giải pháp cho lĩnh vực nghệ thuật và di sản Việt Nam và kết nối du lịch Việt Nam ra quốc tế.

Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam là quốc gia có nền văn hiến ngàn đời, bản sắc văn hóa độc đáo và có nền văn hóa là sự hội tụ của nhiều nét văn hóa đến từ 54 dân tộc khác nhau, đó vừa là thách thức với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa-nghệ thuật vừa là điều kiện thuận lợi để đưa văn hóa-nghệ thuật phát triển thành một ngành công nghiệp có tiềm năng to lớn.

leftcenterrightdel

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam, Làng Công nghệ Nghệ thuật sáng tạo.

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ đem lại những tác động có tính hai mặt lên văn hóa- nghệ thuật. Có thể nói, công nghệ với chức năng xóa nhòa biên giới hoàn toàn có thể khiến chúng ta bị hòa tan trong thế giới phẳng. Nhưng, mặt khác, công nghệ có thể trở thành phương tiện bảo tồn và phát triển ngành công nghiệp văn hóa- nghệ thuật. Công nghệ sẽ là con đường hiệu quả nhất để công nghiệp hóa văn hóa và nghệ thuật trong thời kỳ 4.0.

Trong khuôn khổ hội thảo còn diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Nghệ thuật sáng tạo, Làng Triển lãm Công nghệ toàn cầu với các đối tác.

Tin, ảnh: THU HÀ