Liên hoan có sự tham gia của 30 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Ngay từ khi phát động, các địa phương đã quan tâm chỉ đạo phòng, ban, ngành, cơ quan liên quan phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong triển khai tổ chức tốt liên hoan cấp cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và tuyển chọn các tiết mục đặc sắc, tổ chức tập luyện tham gia liên hoan cấp thành phố. Tiêu biểu có các quận, huyện tổ chức thực hiện tốt như: Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hà Đông, Phúc Thọ, Thanh Trì, Ba Vì, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Thạch Thất, Đan Phượng, Phú Xuyên.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Thanh niên xung phong Hà Nội phát biểu khai mạc hội thi. 

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đội thi. 

Các chương trình tham gia liên hoan tập trung vào nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố “Văn hiến, văn minh, hiện đại” với những thành tựu to lớn trong hội nhập và phát triển; ca ngợi hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của lực lượng cựu thanh niên xung phong trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong đời sống xã hội, lao động sản xuất, góp phần xây dựng tổ chức hội cựu thanh niên xung phong các cấp ngày càng vững mạnh, Thủ đô giàu đẹp, văn minh…

leftcenterrightdel
Tiết mục biểu diễn của đội thanh niên xung phong quận Ba Đình được dàn dựng sinh động. 
leftcenterrightdel
Hát múa “Tự hào thanh niên xung phong Việt Nam”.

Đặc biệt, nhiều tiết mục ca ngợi mốc son lịch sử chói lọi của cách mạng Việt Nam. Liên hoan mang đến cho khán giả những tiết mục được dàn dựng sinh động, hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, chào mừng những sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Liên hoan là một hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức sôi nổi, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc để tri ân công lao to lớn của lực lượng cựu thanh niên xung phong. Đây cũng là dịp để các thế hệ cựu thanh niên xung phong gặp gỡ, giao lưu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, cùng động viên sống vui, khỏe, có ích, góp phần xây dựng tổ chức Hội cựu thanh niên xung phong các cấp của Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Tin, ảnh: KHÁNH LINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.