Hội sách năm nay có chủ đề “Vui hè cùng sách hay” gắn với không gian trưng bày hơn 20.000 đầu sách hay dành cho thiếu nhi đến từ 24 nhà xuất bản. Các đầu sách có nội dung phong phú, thể loại đa dạng như: Sách giấy, sách điện tử, sách nói... Ngoài đọc sách, các em còn được tham gia, trải nghiệm gần 60 chương trình hoạt động bổ ích như: Giao lưu, ra mắt sách; các hoạt động tương tác, trải nghiệm, phát triển khả năng tư duy, làm phong phú thêm cho phong trào văn hóa đọc. Em Đặng Bảo Minh, sinh năm 2012, ngụ tại quận Gò Vấp, cho biết: “Em rất hào hứng với hội sách khi hè về. Em vừa tiếp cận được nhiều tựa sách hay, vừa tham gia các hoạt động ý nghĩa: Đổi sách lấy cây; đổi pin nhận sách, vẽ tranh, tô tượng, chiếu phim phụ đề tiếng Anh được chuyển thể từ các tác phẩm văn học lịch sử”.

leftcenterrightdel
Các em thiếu nhi hào hứng với những cuốn sách hay tại Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần V. 

Hội sách năm nay còn mang đến các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giao lưu âm nhạc dân tộc, trình diễn võ thuật... Đặc biệt, hoạt động trải nghiệm “Chuyến xe công nghệ” từ thiết bị kính thực tế ảo với các nội dung kiến thức về khoa học, sáng tạo, thư viện sách, cẩm nang, hướng dẫn các kỹ năng sơ cứu cho thanh, thiếu nhi được các em nhỏ lẫn phụ huynh vô cùng hào hứng, lôi cuốn nhiều em tham gia.

Một nét mới năm nay là lần đầu tiên Robot AI được đưa vào không gian hội sách phục vụ bạn đọc thiếu nhi, tạo cơ hội cho các em tham gia trải nghiệm, tương tác với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khơi dậy niềm đam mê khoa học-công nghệ ở giới trẻ. Đồng chí Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội sách thiếu nhi được tổ chức định kỳ 5 năm qua đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc trong dịp hè. Qua mỗi năm, ban tổ chức đều cập nhật các hoạt động, chương trình mới, phong phú, bổ ích hơn. Những tựa sách hay, ý nghĩa được chọn lọc và giới thiệu với bạn đọc, đáp ứng nhu cầu đọc sách của thanh, thiếu nhi và quý phụ huynh nhằm xây dựng thói quen đọc sách, lan tỏa, nuôi dưỡng văn hóa đọc, trở thành điểm đến lành mạnh để vui chơi, khám phá, rèn luyện đạo đức, kỹ năng và tri thức cho thế hệ tương lai của đất nước.

 Bài và ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.