Tại chương trình, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn dưới sự chỉ huy của ông Honna Tetsuji, nhạc trưởng người Nhật Bản. Được biết, nhạc trưởng Honna Tetsuji là cố vấn nghệ thuật của Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam. Ông từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế, chỉ huy rất nhiều dàn nhạc nổi tiếng trên thế giới. Từ năm 2009 đến nay, ông đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

leftcenterrightdel

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Khán giả đến Nhà hát Hồ Gươm được thưởng thức tài nghệ của Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Công Duy với Introduction and Rondo Capriccioso Op.28 do nhà soạn nhạc người Pháp Camille Saint-Saens viết cho violin và dàn nhạc giao hưởng vào năm 1863. Introduction and Rondo Capriccioso Op.28 cũng là một trong những tác phẩm violin khó, đòi hỏi cao về kỹ thuật và sự tinh tế.

leftcenterrightdel

Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Công Duy biểu diễn trong Chương trình hòa nhạc. 

Dịp này, người yêu âm nhạc được thưởng thức tài nghệ của nghệ sĩ Nguyễn Việt Trung biểu diễn bản Concerto số 2 cho piano của nhà soạn nhạc lừng danh Frédéric Chopin.

leftcenterrightdel
Ca sĩ Đào Tố Loan biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng. 

Nhiều giọng ca nổi tiếng như: Nghệ sĩ Ưu tú Lệ Giang, Nghệ sĩ Ưu tú Đăng Dương, Đào Tố Loan, Bùi Thị Trang, Phạm Thu Hà tham gia biểu diễn trong Chương trình “Đất nước niềm vui”.

Chương trình hòa nhạc nghệ thuật biểu diễn các tác phẩm âm nhạc ca ngợi quê hương đất nước và một số tác phẩm đỉnh cao của thế giới.

Tin, ảnh: THƯ NGỌC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.