Sau gần 5 tháng phát động, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút hơn 4.000 học sinh, sinh viên tham dự. Các thí sinh không chỉ kể về những cuốn sách hay mà còn chia sẻ những bí quyết đọc sách, nhằm khuyến khích và lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên.

leftcenterrightdel
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.  

Kết quả, ban tổ chức đã trao thưởng cho 36 bài thi xuất sắc, gồm: 14 giải khuyến khích, 11 giải ba, 6 giải nhì, 4 giải nhất và 1 giải đặc biệt. Bài thi đoạt giải đặc biệt là “Cánh đồng bất tận” của sinh viên Trần Yến Hương, lớp 19C3, Trường Đại học Ngoại ngữ. Ngoài ra, Trường Đại học Ngoại ngữ cũng nhận giải thưởng cho đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã vinh danh 7 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021 cấp quốc gia, gồm: 5 giải khuyến khích, 1 giải ba và 1 giải nhì.

leftcenterrightdel
 Tác giả đoạt giải đặc biệt của Đại học Quốc gia Hà Nội và đoạt giải nhì cấp quốc gia. Ảnh chụp màn hình. 

TS Nguyễn Minh Trường, Phó trưởng ban Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đánh giá: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Thông tin-Thư viện đã có nhiều cố gắng, tâm huyết trong việc chủ trì tổ chức thành công Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. So với năm ngoái, cuộc thi năm nay thu hút được đông đảo thí sinh tham dự hơn và chất lượng các bài thi cũng được nâng cao hơn. Tôi mong cuộc thi sẽ trở thành sân chơi thường niên để phát triển và lan tỏa những mô hình đọc sách đến đông đảo học sinh, sinh viên trong toàn Đại học Quốc gia Hà Nội, qua đó góp phần cỗ vũ phong trào đọc sách trên toàn quốc”.

HOÀI PHƯƠNG